AC Milan tự làm khó mình trong cuộc đua Scudetto

HLV Pioli thừa nhận AC Milan của ông tự làm khó mình trong cuộc đua vô địch Serie A vì những trận hòa như trước Bologna. Để đối thủ dưới cơ Bologna cầm hòa trên sân nhà San Siro, AC Milan chỉ còn hơn đối thủ đứng thứ hai có 1 điểm trong cuộc đua Scudetto mùa này.
Olivier Giroud (AC Milan) bất lực trước khung thành Bologna
Olivier Giroud (AC Milan) bất lực trước khung thành Bologna

Bologna đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng Serie A hiện tại là cơ sở để HLV Stefan Pioli tin rằng có thể giúp ông ăn mừng cột mốc 100 trận dẫn dắt AC Milan ở Serie A. Các cầu thủ của ông tỏ ra áp đảo hoàn toàn đội khách trong phần lớn thời gian trận đấu khi chiếm tới gần 60% thời gian kiểm soát bóng. Tuy vậy, đội bóng áo sọc đỏ đen lại để Bologna cầm hòa không bàn thắng. Kết quả này khiến AC Milan chỉ còn hơn đội đứng nhì là Napoli có 1 điểm, hơn Inter Milan 4 điểm nhưng ĐKVĐ còn 1 trận chưa đấu.

AC Milan gặp hai vấn đề lớn ở mùa giải hiện tại là không thể ghi bàn và đánh rớt điểm trước những đối thủ nhỏ. Ở trận đấu này, AC Milan tung ra 33 cú sút nhưng không có bàn thắng nào. Đây là “kỷ lục” về hiệu suất ghi bàn ở Serie A kể từ năm 2004-2005 tới nay. Tính cả trận thắng Cagliari tuần trước, AC Milan tung ra tổng cộng 54 cú sút mới có được 1 bàn thắng. Đội bóng của ông Pioli bị nhiều đội bóng ở nửa sau bảng xếp hạng lấy tới 14 điểm ở mùa giải này như bị Udinese cầm hòa 2 lần, thua Spezia, hòa ở sân khách Salernitana và giờ là Bologna.

Vấn đề thứ hai là chiến thuật tấn công trước những đối thủ yếu hơn mình, nhất là khi họ đặt 10 cầu thủ ở phía sau quả bóng. AC Milan rất chịu khó dứt điểm nhưng hiệu suất quá thấp. Ngược lại, trước những đối thủ lớn thì AC Milan chơi có vẻ dễ dàng hơn. Chẳng hạn như sau hai lượt đối đầu với ĐKVĐ thì AC Milan có được 4 điểm, thủ hòa hai lần với Juventus, đánh bại AS Roma cả hai lượt trận, thắng Atalanta và Lazio, thắng Napoli 1 và thua 1 lần trên sân nhà. 

Tin cùng chuyên mục