AC Milan thắng ngược Lazio, duy trì cuộc đua Scudetto

Bàn thắng ở phút bù giờ của Tonali đã giúp AC Milan thắng sít sao Lazio để tiếp tục cuộc đua Scudetto với Inter Milan. Napoli thì ngược lại, trận thua ngược Empoli khiến họ phải nói lời chia tay với ước mơ vô địch mùa này. 
Bàn thắng quý giá của Tonali mang về 3 điểm cho AC Milan
Bàn thắng quý giá của Tonali mang về 3 điểm cho AC Milan

Thực tế là trận thua ngược 2-3 trên sân Empoli đã khiến Napoli không còn cơ hội tranh đua vô địch Serie A mùa này. Napoli gác trước 2 bàn nhưng để chủ nhà quật khởi ghi 3 bàn chỉ trong vòng 8 phút cuối hiệp hai. Giành vỏn vẹn 1 điểm trong 3 trận gần nhất ở Serie A đã khiến hy vọng ganh đua của Napoli tàn lụi sau 34 vòng đấu. Napoli hiện kém AC Milan 7 điểm, kém Inter Milan 5 điểm nhưng ĐKVĐ vẫn còn 1 trận chưa đấu. Napoli chỉ có thể thắng ngôi vô địch nếu AC Milan để thua 3 trong 4 trận cuối, cùng lúc Inter không thắng 4 trong 5 trận còn lại - cả 2 khả năng này đều không hiện thực khi xét đến phong độ của 2 CLB thành Milan lúc này.

Nếu như Napoli thua ngược thì AC Milan lội ngược dòng thành công trước Lazio ở trận đấu muộn hơn trên sân khách. Đội trưởng Lazio Ciro Immobile có bàn thắng thứ 26 ở Serie A mùa này để tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn, hơn Dusan Vlahovic 3 bàn. Bàn thắng ở phút thứ 4 đã gây áp lực rất lớn lên AC Milan nên đội khách tấn công rất nhiều nhưng những cú dứt điểm của Leao, Messias hay Giroud đều thiếu chính xác hoặc không đủ hiểm để hạ được thủ môn Strakosha.

AC Milan phải đợi tới hiệp 2 mới ổn định được lối chơi trở lại. Và Giroud có bàn thắng gỡ hòa ở phút 50. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo Pháp ở Serie A kể từ ngày 7-3 tới nay. Tuy nhiên, sự tích cực của bàn gỡ hòa đã giúp AC Milan lên tinh thần, nhất là lão tướng Zlatan Ibrahimovic được tung vào sân từ phút 68. Sức ép của AC Milan mạnh dần lên khung thành Lazio ở những phút cuối trận cho tới khi chính Ibrahimovic bình tĩnh chuyền bóng cho Tonali dứt điểm trong vòng cấm để ấn định tỷ số 2-1 ở phút bù giờ thứ 2.

AC Milan thắng ngược Lazio, duy trì cuộc đua Scudetto ảnh 1
Chiến thắng sát nút này giúp AC Milan giữ vững ngôi đầu bảng khi hơn Inter Milan 2 điểm. Do Napoli bị bỏ lại ở phía sau nên cuộc đua Scudetto mùa này là giữa hai đội bóng thành Milan. Tuy nhiên, HLV Stefan Pioli cố gắng giảm nhẹ sức ép cho các học trò của mình. Ông bảo rằng AC Milan sau trận thắng Lazio đã đạt được mục tiêu có suất dự Champions League mùa sau. Hiện tại, AC Milan đã hơn đội thứ 5 là Roma 16 điểm khi giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa thôi. Ông cố tình phớt lờ cuộc đua với Inter Milan bởi vì đối thủ đang có lợi thế là 1 trận chưa đấu nhưng cách biệt chỉ có 2 điểm.     

Tin cùng chuyên mục