AC Milan mất ngôi nhì bảng Serie A về tay Napoli

Trận thua trên sân nhà trước Napoli buộc AC Milan nhường luôn vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng cho chính đối thủ này sau 18 vòng đấu.
Trọng tai coi VAR và từ chối bàn thằng của AC Milan
Trọng tai coi VAR và từ chối bàn thằng của AC Milan

Tính tới trước vòng đấu 17 Serie A mùa giải 2021-2022, Napoli là đội bóng có hàng thủ tốt nhất khi chỉ để thủng lưới 13 bàn. Các học trò của ông Luciano Spalletti tiếp tục thể hiện được sức mạnh đó trên sân San Siro của AC Milan. Chủ nhà dồn dập tấn công sau khi bị Napoli gác trước 1 bàn ở phút thứ 5. Đó là bàn thắng từ pha đánh đầu của Eljif Elmas sau pha phạt góc. Đội bóng áo sọc đỏ đen có cả thảy 6 cú dứt điểm trúng đích nhưng không thể có bàn thắng. Zlatan Ibrahimovic có 2 cơ hội rõ ràng ở mỗi hiệp cũng không thể ghi bàn. 

HLV Stefan Pioli tăng cường sức mạnh hàng công từ phút 63 bằng cách đưa Olivier Giroud vào sân dù tiền đạo Pháp chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. AC Milan liên tục dồn ép Napoli với những đường bóng bổng và dài để tận dụng lợi thế tầm cao của Ibrahimovic và Giroud nhưng vẫn không thành công.

Như vậy là Napoli giành thắng lợi chung cuộc và lần đầu tiên giữ sạch lưới nhà 2 trận liên tiếp trước AC Milan kể từ năm 2015. Chiến thắng này đưa Napoli lên vị trí thứ nhì trên BXH dù bằng điểm với chính AC Milan. ĐKVĐ Inter Milan đã chắc chắn vô địch lượt đi trước 1 vòng đấu vì đội bóng của HLV Simone Inzaghi đã hơn Napoli 4 điểm.

HLV Pioli vẫn khen ngợi các cầu thủ của mình sau trận thua này dù các phóng viên chất vấn ông khá nhiều sau trận đấu. Họ cho rằng AC Milan quá mệt mỏi nên thi đấu không hiệu quả. Nhà cầm quân 56 tuổi phân tích lại rằng AC Milan kiểm soát bóng nhỉnh hơn 1 chút (51%), dứt điểm tới 11 lần, duy trì tốc độ trận đấu khá tốt nhưng mức độ chính xác ở những tình huống ra chân cuối cùng không tốt.

“Tôi nghĩ chúng tôi không hề mệt mỏi bởi các cầu thủ chơi với chất lượng cao ở những tình huống tấn công. Đây là một trong những trận đấu tốt nhất của AC Milan kể từ đầu mùa giải tới nay. Chỉ tiếc là những tình huống dứt điểm không tốt”, HLV 56 tuổi nói. AC Milan chỉ có 7 điểm trong 6 trận vừa qua ở Serie A và hiện cách đội đầu bảng Inter Milan 4 điểm.

Điểm đáng chú ý ở trận đấu AC Milan và Napoli là bàn thắng bị từ chối của Franck Kessie ở phút bù giờ. Trọng tài chính sau khi coi lại VAR đã không công nhận bàn thắng. Trọng tài xác định Giroud dù đang nằm sân ở tư thế việt vị nhưng đã tham gia vào tình huống ghi bàn vì đã cản Juan Jesus phá bóng. Tình huống này rất giống với bàn thắng không được công nhận của Atalanta một ngày trước đó ở trận thua AS Roma 1-4. Một cầu thủ Atalanta đứng ở góc xa khung thành Roma trong tư thế việt vị nhưng trọng tài xác nhận đã có tham gia vào trận đấu khi cản trở đối phương phòng ngự.

Tin cùng chuyên mục