AC Milan không tham vọng vô địch Serie A, chỉ nhắm suất Champions League

Trong ngày đầu năm mới 2021, HLV trưởng Stefano Pioli cho biết mục tiêu của AC Milan mùa này chỉ là quay trở lại đấu trường Champions League.
Ibrahimovic đang dẫn dắt Milan tới danh hiệu mùa này
Ibrahimovic đang dẫn dắt Milan tới danh hiệu mùa này

Ở thời điểm này năm ngoái, AC Milan từng rơi vào cảnh chia rẽ. GĐĐH Gazidis từng muốn đẩy HLV Stefano Pioli, hai vị giám đốc vốn là huyền thoại ở sân San Siro là Maldini và Boban ra đi, để nhường chỗ cho Ralf Rangnick. Tuy nhiên, AC Milan bắt đầu chơi thăng hoa kể từ tháng Giêng năm 2020 khi HLV Pioli kéo về hai lão tướng là tiền đạo Ibrahimovic và trung vệ Kjaer. Chính sự thăng hoa đó đã làm cho ông Gazidis hủy giao kèo với HLV người Đức là Rangnick để tiếp tục tin dùng Pioli, giữ lại Maldini nhưng Boban đã từ chức trước đó.

Cuộc lội ngược dòng của AC Milan nửa mùa giải trước rất ấn tượng nhưng vẫn không đủ để thầy trò Pioli giành quyền dự Champions League. Còn hiện tại, đội bóng áo sọc đỏ đen hiện đang dẫn đầu BXH Serie A với một điểm cách biệt Inter Milan sau 14 vòng đấu.

AC Milan là đội duy nhất ở Serie A vẫn chưa chịu thua trận nào mùa này. Tiền đạo Ibrahimovic cũng sẵn sàng trở lại vào ngày 18-1 tới ở trận gặp Cagliari sau thời gian điều trị chấn thương bắp chân. Vậy mà HLV Pioli đưa ra thông điệp đầu năm 2021 rằng mục tiêu của AC Milan là quay trở lại Champions League ở mùa giải tới, tức lọt tốp 4 Serie A mùa này. Ông cảm ơn Gazidis, Maldini… đã tạo điều kiện để ông và các cầu thủ có được cơ sở tập luyện tốt nhất trong thời gian qua.

AC Milan không tham vọng vô địch Serie A, chỉ nhắm suất Champions League ảnh 1 HLV Stefano Pioli
Ông Pioli cũng lên kế hoạch tăng cường sức mạnh hàng công cho AC Milan trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này. Mục tiêu đầu tiên là Odsonne Edouard của Celtic với giá 35 triệu euro sau khi cựu tiền đạo PSG có 10 bàn và 4 pha kiến tạo kể từ đầu mùa giải tới nay. AC Milan đua với Juventus để có chữ ký của Divock Origi từ Liverpool. Nếu như Juventus tính chuyện mượn tiền đạo Bỉ thì AC Milan lên kế hoạch mua đứt nên cơ hội cho Pioli nhiều hơn.

Tin cùng chuyên mục