Vòng 31

AC Milan – Juventus: Phong tỏa Ronaldo, cản lối Lão Phu nhân

Khoảng cách 7 điểm giữa Juventus và Lazio ở ngôi đầu bảng giúp Lão Phu nhân yên tâm khi kéo quân đến sân San Siro. Milan vẫn là đối thủ khó chịu với Juventus dù họ thắng trong cả 6 lần chạm trán đội bóng sọc đỏ đen ở Serie A.
Ronaldo phải vượt qua hàng thủ khó nhằn của AC Milan
Ronaldo phải vượt qua hàng thủ khó nhằn của AC Milan
Trên lý thuyết, Milan không phải là đối thủ của Juventus, nhưng thực tế không đơn giản như vậy. Ngoại trừ Napoli, Milan là một trong số rất ít những đội bóng ở Italia có thể đánh bại Juventus. Lần gần nhất Milan đánh bại Juventus (1-0) ở Serie A là tháng 10-2016. Nhưng có nhiều lý do để tin rằng Juventus sẽ rất vất vả khi đến sân San Siro lần này.
Lịch thi đấu
AC Milan – Juventus: Phong tỏa Ronaldo, cản lối Lão Phu nhân ảnh 1

Nhìn lại 2 lần gặp gần nhất giữa Milan và Juventus là cuộc chiến căng thẳng ở bán kết Cúp Italia. Trận lượt đi ngày 14-2 ở San Siro, Milan đã dẫn Juventus 1-0 nhờ công của Rebic ở phút 61 và Juve chỉ gỡ hòa ở phút 90 nhờ quả phạt đền của Cristiano Ronaldo.

Chính bàn thắng gỡ hòa đó đã giúp Juve vượt qua Milan để giành vé vào chung kết khi họ hòa nhau 0-0 trong trận lượt về hôm 13-6.

Thời điểm này, Juve vừa quật ngã Torino 4-1 trong trận đấu mà Ronaldo sút thắng quả phạt trực tiếp đầu tiên trong màu áo Juventus để ghi cột mốc 25 bàn thắng mùa này.

Song Milan còn gây ấn tượng mạnh hơn khi hạ gục đội nhì bảng Lazio 3-0. Trước đó, họ cũng thắng AS Roma 2-0 trong chuỗi bất bại 4 trận (thắng 3) kể từ khi Serie A nối lại. Dù bị va đập trong trận thắng Lazio, tiền vệ nhạc trưởng Hakan Calhanoglu vẫn sẽ ra sân trong trận cầu quan trọng này.

Milan hiện đang đứng thứ 7, kém suất dự Europa League của Napoli đúng 2 điểm, nên họ quyết không để thua trận này. Thêm nữa, chiến thắng Juve sẽ giúp Milan phấn chấn hơn trong hành trình giành suất châu Âu ở 7 vòng cuối cùng.

Trận Torino, Juventus gặp tổn thất không nhỏ khi Paulo Dybala và Matthijs de Ligt đều lãnh thẻ vàng nên sẽ bị treo giò trong trận đấu với AC Milan. Ronaldo sẽ phải gánh trọng trách lớn lao khi Dybala vắng mặt, nhưng anh trấn an: “Tất cả chúng tôi đều có phong độ tốt và cũng sẽ cố gắng giành chiến thắng trước Milan, đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn”.

Dự đoán: AC Milan – Juventus 1-1

AC Milan – Juventus: Phong tỏa Ronaldo, cản lối Lão Phu nhân ảnh 2
Bảng xếp hạng
AC Milan – Juventus: Phong tỏa Ronaldo, cản lối Lão Phu nhân ảnh 3

Tin cùng chuyên mục