AC Milan hòa oan uổng trước Juventus?

Cristiano Ronaldo tiếp tục ghi bàn nhưng Juventus chỉ hòa được AC Milan ở trận lượt đi bán kết Cúp Quốc gia nhờ bàn thắng từ chấm phạt đền may mắn.
AC Milan hòa oan uổng trước Juventus?

AC Milan tiếp tục tận dụng quá tốt tân binh Zlatan Ibrahimovic. Lão tướng 38 tuổi này vẫn bật nhảy và tỳ đè hiệu quả giữa hàng thủ vững chãi của Juventus để cho Ante Rebic có không gian bắt vô lê mở tỷ số trận đấu ở phút 61. Bàn thắng thứ 5 của Rebic cho Milan đều diễn ra kể từ khi Ibrahimovic gia nhập đội bóng. Milan dẫn trước Juventus cũng phản ánh đúng cục diện trận đấu khi mà chủ nhà lấn lướt hơn, có nhiều cơ hội hơn nhưng thủ môn Buffon đã chơi rất xuất sắc trước khi bị Rebic khuất phục.

Milan đánh mất lợi thế sau khi Hernandez nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Dybala ở phút 71. Juventus đẩy quân tấn công vào cuối trận mạnh mẽ hơn nhưng vẫn không tìm được lối thoát cho tới phút cuối cùng trận đấu. Đó là tình huống Cristiano Ronaldo tung móc ngay trên vạch 5m50. Bóng chạm tay hậu vệ Davide Calabria. Thoạt đầu, trọng tài Paolo Veleri từ chối quả phạt đền trước sự phản đối của cac cầu thủ Juventus. Sau đó, ông trọng tài 45 tuổi này được khuyến cáo coi lại VAR. Những giây phút đứng trước màn hình đã đưa ông Veleri quyết định chỉ tay vào chấm 11m. Ronaldo dứt điểm chính xác gỡ hòa 1-1 cho Juventus.

HLV Stefano Pioli của AC Milan không chỉ trích trực diện trọng tài Veleri nhưng cho rằng đó là bàn thua oan. Thứ nhất là trọng tài 45 tuổi đã coi lại VAR nhưng coi không bao quát.Trước khi bóng tới chân Ronaldo thì một cầu thủ Juventus đã phạm lỗi với Ibrahimovic nên lẽ ra đã cắt còi từ trước. Thứ hai, ngay trong mùa giải này đã có một tình huống phạt đền tương tự hồi đầu mùa mà chính các trọng tài sau đó thừa nhận là sai lầm. Đó là trận đấu giữa Cagliari – Brescia hồi tháng 8. Hậu vệ Cerri vào sân thay người của Cagliari nhảy lên và bóng từ phía sau lưng chạm vào tay khiến trọng tài Abbastista cho Brescia hưởng quả phạt đền. Lý do các trọng tài cho đó là sai lầm bởi người bị cho là phạm lỗi không thể nhìn thấy bóng từ phía sau lưng. Vậy mà giờ đây ông Veleri quên mất tiền lệ ấy để trừng phạt AC Milan thì đúng là quá oan cho đội bóng áo sọc đỏ đen hy vọng chiếm lợi thế trong cuộc đua tìm vé dự chung kết Cúp Quốc gia trước Juventus.

Tin cùng chuyên mục