AC Milan chia điểm, Napoli thua trên sân nhà

Cuộc đua Scudetto càng lúc càng căng thẳng bởi vì AC Milan để Torino cầm hòa còn Napoli thua trên sân nhà trước Fiorentina.
HLV Stefano Pioli
HLV Stefano Pioli

HLV Stefan Pioli bị trọng tài rút thẻ phạt sau tiếng còi mãn cuộc vì hành động phản đối cách cầm còi. Nhà cầm quân 54 tuổi này cho biết ông chỉ phàn nàn với trọng tài về chuyện cắt còi ngắt trận đấu vụn nát, bù giờ chẳng có ý nghĩa gì nhiều. Ông Pioli nói vui rằng từ nay trở đi sẽ kiềm chế phản ứng với trọng tài vì nhận thẻ phạt không cần thiết.

AC Milan hòa Torino không bàn thắng là trận thứ 6 liên tiếp họ không bị thủng lưới. Các học trò của ông Pioli chơi tấn công khá tốt với những pha hãm thành của Theo Hernandez, Tonali, Leao và Giroud cả thảy 9 lần nhưng không phá lưới được đội khách Torino. Ông Pioli cho rằng lẽ ra AC Milan được hưởng quả phạt đền khi Theo Hernandez bị phạm lỗi trong vòng cấm. 

Trận hòa này vẫn giữ AC Milan ở ngôi đầu Serie A sau 32 vòng đấu. Tuy nhiên, đội bóng áo sọc đỏ đen chỉ còn hơn kình địch cùng thành phố Inter Milan 2 điểm nhưng ĐKVĐ còn một trận chưa đấu (đá bù với Bologna vào ngày 27-4 tới). Chính vì thế, Inter Milan được đánh giá đã giành lại lợi thế trong cuộc đua vô địch, nhất là họ đã trải qua 5 trận liên tiếp bất bại ở Serie A. Trong khi đó, Napoli đánh mất nhiều cơ hội khi thua Fiorentina trên sân nhà với tỷ số 2-3. 

Trong buổi trả lời họp báo sau trận hòa Torino, ông Pioli cho rằng cục diện cuộc đua Scudetto mùa này rất khó đoán. Trên bảng xếp hạng hiện tại thì AC Milan đang có ưu thế vì hơn 2 điểm nhưng Inter Milan còn 1 trận chưa đấu. Sự khốc liệt của Serie A thấy rõ trong 3 tuần qua khi mà ưu thế của các đội liên tục thay đổi cho nhau, lúc thì Inter Milan, lúc thì AC Milan, có thời điểm của Napoli. “Tôi không thích suy nghĩ theo kiểu này. Đừng quên rằng cách đây 3 tuần các bạn gọi chúng tôi là ứng viên nặng ký nhất, rồi tới Napoli và giờ đây là Inter Milan. Hãy tiếp tục theo dõi vì Serie A không dễ dàng cho bất cứ đội bóng nào”. 

Tin cùng chuyên mục