Abramovich sẵn sàng làm mọi thứ để cứu Chelsea

Tỷ phú Roman Abramovich được cho đã yêu cầu đơn vị được ủy quyền trong thương vụ bán Chelsea nỗ lực đẩy nhanh quá trình chuyển giao chủ sở hữu, bất chấp ông sẽ không nhận được gì từ nó.

Roman Abramovich sẵn sàng cởi nút thắt khủng hoảng tại Chelsea.
Roman Abramovich sẵn sàng cởi nút thắt khủng hoảng tại Chelsea.

The Sun tiết lộ, trong đêm thứ sáu, Abramovich đã chỉ thị cho ngân hàng đầu tư của Mỹ, Raine Group - vốn được ủy quyền chịu trách nhiệm thương vụ bán Chelsea - yêu cầu tất cả các ứng viên gửi đề nghị đến trước thứ sáu tuần tới. Phản ứng này đến ngay sau thông tin vị tỷ phú người Nga sẽ không được nhận bất khoản tiền nào từ thương vụ này, phần nào cho thấy ông đã sẵn sàng từ bỏ tất cả chỉ để giải cứu CLB khỏi cơn khủng hoảng tài chính.

Hôm thứ năm, Chính phủ Anh đã áp đặt lệnh phong tỏa mọi tài sản của Abramovich trên đất Anh, CLB Chelsea là một trong số đó, và cũng từ đó đẩy tương lai của The Blues vào khủng hoảng. Chính phủ Anh đã cấp một giấy phép đặc biệt cho phép Chelsea duy trì hoạt động cho đến hết mùa giải trong một khuôn khổ nhất định. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh rằng “lối thoát” duy nhất của CLB là phải tiến hành chuyển giao quyền sở hữu.

Phía Chelsea cũng đang có những nỗ lực, trong đó đang kêu gọi “ý thức chung” từ Chính phủ rằng cách tốt nhất để đảm bảo có thể bán CLB ở mức giá cao nhất - có nghĩa là sẽ thu được nhiều tiền hơn cho các mục đích nhân đạo - thì phải để CLB được phép hoạt động “bình thường”. Dự kiến, các cuộc đàm phán tiếp theo được lên kế hoạch cho ngày hôm nay. The Sun cũng dẫn lời một nguồn tin, cho thấy các quan chức chịu trách nhiệm điều hành CLB nhận thức rõ tình hình: “Chúng tôi không muốn người hâm mộ lo lắng quá mức về sự tồn vong của CLB. Đây là nhằm gây áp lực lên Roman Abramovich để đảm bảo việc chuyển giao quyền sở hữu được thực hiện nhanh chóng”.

Bất chấp hàng loạt thông tin bất lợi trong 2 ngày qua, bao gồm ngân hàng Barclaycard hôm qua ra quyết định phong tỏa tài khoản của Chelsea - nhưng sau đó xác nhận chỉ là một sự hiểu lầm - thì mùa giải của The Blues được cho có thể kết thúc trong suôn sẻ. Các quan chức Premier League mới đây cũng đưa ra cam đoan rằng Chính phủ sẽ không thực hiện thêm hành động nào có thể làm tổn hại đến khả năng hoàn thành mùa giải của CLB.

Trong khi, giấy phép đặc biệt dự kiến cũng sẽ có những sửa đổi thoáng hơn, như cho phép tăng hơn giới hạn 20.000 bảng ban đầu trong chi phí đi lại cho mỗi trận đấu trên sân khách, cũng như đồng ý cho CLB chi 500.000 bảng/trận để đảm bảo công tác tổ chức các trận đấu trên sân nhà diễn ra tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục