Á quân điền kinh SEA Games 29 đồng hành gây Quỹ hơn cho trẻ em khó khăn

Sáng 22-6 tại TPHCM, Ban tổ chức  "Hành trình chạy bộ tiếp sức xuyên Việt" đã tổ chức lễ tổng kết. Chương trình có sự tham dự của Hoa hậu Hương Giang cùng những VĐV như Á quân SEA Games 29 Phạm Tiến Sản, người khởi xướng Nông Văn Chuyền... Và đươc đánh giá thành công tốt đẹp. 

Chương trình đã thu được hơn 1 tỷ đồng
Chương trình đã thu được hơn 1 tỷ đồng

Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức cùng Hoa hậu Hương Giang, VĐV Tiến Sản, Nông Văn Chuyền đã cùng trao hơn 1 tỷ đồng số tiền quyên góp để giúp đỡ những trẻ em không may mắn.

Phạm Tiến Sản là VĐV người Bắc Giang đã góp 1 HCB cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 năm 2017 cự ly 3 nghìn mét. Tiến Sản đã cùng nhiều đồng đội chuyên nghiệp và không chuyên khác, đặc biệt là VĐV khởi xướng Nông Văn Chuyền cùng lên ý tưởng thực hiện “Hành trình chạy bộ tiếp sức xuyên Việt” chỉ sau gần 10 ngày. 10 VĐV, trong đó có cả người lớn tuổi nhất năm nay đã 54 tuổi nhận thấy ý nghĩa nhân văn của chương trình liền đăng ký, cùng các bạn trẻ thực hiện chuyến đi chạy bộ xuyên Việt.

Ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 lắng xuống, nhóm VĐV này đã bắt tay hoàn thành ý tưởng chỉ vẻn vẹn trong mười ngày. Hành trình xuất phát từ 0 giờ ngày 10-6-2020 tại Cửa Khẩu Hữu Nghị Lạng Sơn và đã kết thúc lúc 11 giờ sáng ngày 20-6-2020 tại Cột cờ Đất Mũi, Cà Mau. Thời gian hoàn thành gần 250 tiếng, sớm hơn 33 tiếng so với dự kiến, với tổng quãng đường chạy hơn 2 nghìn 600km (dự kiến ban đầu 2,400km).

Á quân điền kinh SEA Games 29 đồng hành gây Quỹ hơn cho trẻ em khó khăn ảnh 1 Chương trình được đánh giá thành công về nhiều mặt. 

VĐV Phạm Tiến Sản cho biết: “Đây là hành trình khắc nghiệt bậc nhất trong cuộc đời của tôi từ trước đến nay. Tuy nhiên, trải nghiệm này đã mang lại cho tôi rất nhiều niềm vui khi đến đâu, chúng tôi cũng nhận được sự quan tâm hỗ trợ của bạn bè, người yêu chạy bộ ở đó. Ý nghĩa lớn lao của chương trình cũng giúp mọi mệt nhọc trên đường chạy tan biến sau mỗi ngày. Những đoạn đường nắng nóng, chảy nhựa khiến những đôi giày chạy bộ hư hỏng cũng sẽ bị bỏ lại, nhưng niềm vui từ những em nhỏ được phẫu thuật, mang lại nụ cười tươi sáng ở tương lai thực sự là niềm hạnh phúc lớn cho chúng tôi”.

Với mong ước khiêm tốn ban đầu là khi các thành viên chạy của nhóm dừng bước nghỉ ngơi vào mỗi cuối ngày, một nụ cười cho một em bé kém may mắn sẽ được tái sinh. Tuy nhiên, ngoài những kỷ lục chạy được bứt phá chỉ ngay trong hành trình chạy bộ tiếp sức xuyên Việt đầu tiên, tới thời điểm hiện tại, nhóm đã vận động được hơn 1 tỷ đồng, số tiền này tương đương với hơn 115 ca phẫu thuật chữa khe hở môi, hàm ếch cho trẻ em của các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên đất nước hiện tại. Trong đó, đại diện đơn vị tài trợ OCB Life ủng hộ 900 triệu đồng, tương đương 100 ca phẫu thuật cho các em.

Tin cùng chuyên mục