Á quân cúi đầu rời giải, Atalanta viết tiếp câu chuyện cổ tích

Dù chỉ thất bại với tỷ số tối thiểu trên sân nhà nhưng ở lượt về, Tottenham tiếp tục màn trình diễn bạc nhược để rồi thua tiếp 0-3 tại RB Leipzig. Ngược lại, dù thắng cách biệt 3 bàn ở lượt đi thì “hiện tượng” Atalanta vẫn tiếp tục chơi đầy hứng khởi để thắng tiếp chủ nhà Valencia 4-3 trong một sân vận động vắng khán giả.

Tottenham rệu rã trước chủ nhà RB Leipzig. Ảnh: Getty Images
Tottenham rệu rã trước chủ nhà RB Leipzig. Ảnh: Getty Images

Tottenham đã phải chia tay giải đấu mà họ từng vào đến chung kết mùa qua, khi thua 0-3 tại RB Leipzig và bị loại với tổng thất bại 0-4. Diễn biến của trận lượt về sớm được định đoạt sau khi đội trưởng chủ nhà, Marcel Sabitzer ghi liên tiếp 2 bàn trong các phút 10 và 21 từ chính các sai lầm của đội trưởng đội khách, thủ thành Hugo Lloris.

Dù Lloris đã xuất sắc cứu Tottenham khỏi một kết quả nặng nề hơn sau hiệp 1, khi cản phá các nỗ lực của Timo Werner và Patrik Schick. Tuy nhiên, các vị trí phía trước anh rõ ràng đã bị tổn hại tâm lý quá nặng nề, và nếu trong một trận cầu quyết thắng chỉ có được 6 lần dứt điểm và chỉ một nửa trong số đó đi đúng hướng, thì đó rõ ràng là thông số nói lên hết nỗi thất vọng mà phía Tottenham mang lại. Bàn thua từ Emil Forsberg ở phút cuối chỉ đơn giản là điều hiển nhiên mà đại diện bóng đá Anh phải chấp nhận.

Với đội bóng của HLV Jose Mourinho, thì hình ảnh rõ nét là sự thiếu chất lượng và niềm tin cần thiết. Mùa giải của Gà trống đã kết thúc trắng tay, nhưng dường như điều tồi tệ vẫn đang còn chờ họ phía trước ở Premier League. Trong mạch 6 trận không thắng gần đây, thì việc chỉ giành 1 điểm trong 3 trận Premier League đã khiến đội bóng của HLV Mourinho tụt lại phía sau tốp 4 đến 7 điểm. Đồng nghĩa, nếu không thể sốc lại tinh thần, thì việc lần đầu tiên sau 5 năm không thể dự Champions League chẳng còn là một nguy cơ.

Á quân cúi đầu rời giải, Atalanta viết tiếp câu chuyện cổ tích ảnh 1 Josip Ilicic cùng Atalanta tiếp tục làm nên điều kỳ diệu. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, một hình ảnh hoàn toàn trái ngược mang tên Atalanta, khi đội bóng lần đầu tiên trong lịch sử được chơi ở Champions League đã tiếp tục viết nên câu chuyện thần tiên với tấm vé vào tứ kết. Valencia không thể đổ hết cho việc sân đấu 55 000 chỗ của họ bị cấm khán giả vào sân vì lo ngại dịch bệnh Covid-19, bởi Atalanta cũng bị ảnh hưởng khi phải chơi trong sự buồn tẻ này. Khác biệt lớn nhất chắc chắn là tinh thần, và không ngạc nhiên khi Atalanta trong ngày mà Josip Ilicic tỏa sáng với 4 pha lập công đã giành chiến thắng 4-3, qua đó thắng chung cuộc với tổng tỷ số 8-4.

Ilicic trở thành cầu thủ đấu tiên ghi 4 bàn trong một trận sân khách của vòng knock-out Champions League. Trong khi, Atalanta giờ hướng đến buổi bốc thăm tứ kết vào ngày 20-3 với niềm hứng khởi tột độ. Mùa này, đại diện Italia lần đầu tiên trong lịch sử 113 năm của mình góp mặt ở giải đấu cấp cao nhất châu Âu, họ thậm chí tưởng chừng đã bị loại sau 3 trận toàn thua đầu tiên ở vòng bảng.

Tin cùng chuyên mục