9 CLB nước ngoài đổ bộ vào giải xe đạp nữ Biwase

Trong buổi họp báo sáng nay, BTC cho biết có 9 CLB nước ngoài của 8 quốc gia sẽ tranh tài tại cuộc đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương – Cúp Biwase diễn ra từ ngày 8 đến 16-3.  Đây là số đội nước ngoài nhiều nhất từ trước đến nay tham dự một giải trong nước, kể cả giải nam. 

BTC giới thiệu mẫu áo giải tại buổi họp báo.
BTC giới thiệu mẫu áo giải tại buổi họp báo.

Cuộc đua xe đạp nữ Bình Dương do Đài Truyền hình Bình Dương kết hợp cùng Công ty Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương tổ chức đã bước sang tuổi thứ 8. Đây được xem là một trong những cuộc đua hấp dẫn nhất của làng xe đạp nữ. Chính nhờ những năm gần đây, BTC mời nhiều đội nước ngoài qua Việt Nam thi đấu đã giúp các cua rơ trong nước nâng được trình độ chuyên môn và cũng như tư duy chiến thuật. Nhờ thế, chúng ta mới có nhiều tay đua nữ bắt đầu tiến vào trình độ của châu lục như Nguyễn Thị Thật vừa giành HCV châu Á cũng như các HCV SEA Games.

Không chỉ lập kỷ lục về các đội nước ngoài góp mặt, giải Biwase còn lập kỷ lục về số VĐV và các đội tham dự khi có đến 138 tay đua của 18 đội trong và ngoài nước tham dự. Các tay đua sẽ thi đấu 9 chặng xuất phát từ Bình Dương đi theo cung đường lên Đà Lạt rồi qua Nha Trang rồi trở về Bình Dương. Theo thông tin từ BTC, các đội nước ngoài như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Kazakhstan, Malaysia, Philippines sẽ đưa sang thành phần rất mạnh, thậm chí có CLB đem cả đội tuyển quốc gia như Nhật Bản. Ngoài ra, giải còn đón nhận thêm một đội đua từ châu Âu lần đầu tiên tham dự giải – đó là đội Hà Lan.

Về phía các đội trong nước vẫn hội tụ tất cả các tay đua mạnh ngoài trừ cô gái vàng Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang). Tay đua vừa giành HCV châu Á bận đi tập huấn tại Thuỵ Sĩ 3 tháng nhằm chuẩn bị cho ASIAD vào tháng 8 nên bất đắc dĩ phải vắng mặt. Với sự có mặt của nhiều đội đua mạnh từ nước ngoài, giải hứa hẹn nhiều hấp dẫn và là cơ hội tốt cho các tay đua trong nước rèn luyện nâng cao trình độ.

Lộ trình đường đua:

-       Chặng 1 (ngày 8-3): Vòng quanh TP mới Bình Dương (66 km)

-       Chặng 2 (ngày 9-3): Định Quán (Đồng Nai) – Bảo Lộc (93 km)

-       Chặng 3 (ngày 10-3): Bảo Lộc – Đà Lạt (112 km)

-       Chặng 4 (ngày 11-3): Vòng quanh Hồ Xuân Hương thành phố Đà Lạt (50 km)

-       Chặng 5: (ngày 12-3) Nha Trang – Phan Rang (120 km)

-       Chặng 6 (ngày 13-3): Phan Rang – Phan Thiết (115 km)

-       Chặng 7 (ngày 14-3): Vòng quanh thành phố Phan Thiết (50 km)

-       Chặng 8 (ngày 15-3): Phan Thiết – Vũng Tàu (120 km)

-       Chặng 9 (ngày 16-3): Vũng Tàu – Bình Dương (115 km)

Tin cùng chuyên mục