8 đội mạnh tranh tài tại giải bóng đá TPHCM TL6 2020

Các hoạt động bóng đá tại TPHCM tiếp tục sôi động trong những ngày cuối năm. Đáng chú ý là Giải bóng đá phong trào các đội mạnh vô địch TPHCM TL6 2020 - Cúp Thiên Long sẽ diễn ra từ ngày 14-11 đến 20-12-2020.

Là giải phong trào nhưng cơ cấu giải thưởng khá cao cùng với việc điều hành giải chuyên nghiệp
Là giải phong trào nhưng cơ cấu giải thưởng khá cao cùng với việc điều hành giải chuyên nghiệp

Các trận đấu của giải sẽ diễn ra trên các sân Thống Nhất, Phú Nhuận, Quận 8 và Trung tâm Công an TPHCM với sự góp mặt của các đội: Trẻ Thăng Long FC, Địa Ốc Hà Bình, GM Holdings, Hương 247 ở bảng A; bảng B gồm Thái Sơn Nam, Đạt Tín Minions, Nghĩa Tình - Kim Ngân FC, Hữu Định FC. Cơ cấu giải thưởng gồm nhà vô địch nhận 25 triệu đồng, Á quân 15 triệu đồng, hạng Ba 10 triệu đồng.

Đến tham dự buổi họp báo, bốc thăm với vai trò phụ trách chuyên môn của HFF, HLV Lư Đình Tuấn cho biết: “Đây là giải đấu cho các cầu thủ phong trào duy trì đam mê. Thực sự với các em, được thi đấu cùng những cầu thủ chuyên nghiệp không phải là điều dễ dàng, đó là mơ ước của nhiều người. Ví dụ một ngày các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường... tham gia giải này thì chắc chắc các em sẽ háo hức đến thế nào nữa.

8 đội mạnh tranh tài tại giải bóng đá TPHCM TL6 2020 ảnh 1 Đại diện các đội giới thiệu trang phục thi đấu
Ông Tuấn nói thêm: “Giải là động lực lớn cho cầu thủ phong trào để các em cống hiến, thể hiện khả năng của mình. Với CLB TPHCM của chúng tôi thì có thể sẽ mời những em có năng lực về thử sức xem khả năng đến đâu. Hy vọng giải đấu sẽ duy trì thường xuyên để các em cầu thủ trẻ duy trì đam mê, một ngày biết đâu họ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, đóng góp cho bóng đá thành phố hay bóng đá Việt Nam”.

Nhằm tăng tính hấp dẫn cho giải, Ban tổ chức và các đội đã đồng thuận việc mỗi đội sẽ có 5 cầu thủ dự V-League và 3 người có thể ra sân cùng lúc, không tính cầu thủ hạng Nhất, hạng Nhì. Nhiều cầu thủ đã dự V-League 2020 muốn dự sân chơi này để duy trì phong độ sau khi mùa giải khép lại.

Theo kết quả bốc thăm, chiều 14-11 lúc 15g30 sẽ diễn ra trận khai mạc Giải bóng đá phong trào các đội mạnh vô địch TPHCM TL6 2020 - Cúp Thiên Long giữa GM Holdings gặp Hương 247, trước đó là cặp đấu Trẻ Thăng Long gặp Địa ốc Hà Bình lúc 13g30.

Tin cùng chuyên mục