750 tỷ đồng chi cho công tác tổ chức SEA Games 31

Vấn đề kinh phí tổ chức đã được lãnh đạo Tổng cục TDTT chia sẻ tại Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 và con số khoảng 750 tỷ đồng.
Kinh phí tổ chức thi đấu các môn tại SEA Games 31 sẽ được cắt giảm.
Kinh phí tổ chức thi đấu các môn tại SEA Games 31 sẽ được cắt giảm.

Tại Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ nhất vào sáng 18-1 ở Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Thị Hoàng Yến đã trả lời phóng viên rằng hiện Quốc hội đã duyệt chi 750 tỷ đồng là kinh phí tổ chức SEA Games 31. Con số bao gồm 301 tỷ đồng mà Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 2261/QĐ-TTg về việc bổ sung số tiền trên từ nguồn dự toán chi sự nghiệp TDTT của ngân sách Trung ương để thực hiện các nhiệm vụ chi thường xuyên cần thiết chuẩn bị cho SEA Games 31 được thông báo ngày 1-1 vừa qua. 

Bà Lê Thị Hoàng Yến cũng cho biết thêm, công tác phòng chống Covid-19 rất quan trọng do vậy ban tổ chức SEA Games 31 đã đề xuất xin cấp thêm 50 tỷ đồng là kinh phí cho công tác này và trong dự trù kinh phí ban đầu của kế hoạch tổ chức SEA Games 31 không có khoản này. 

Trong dự trù kinh phí ban đầu, SEA Games 31 được dự kiến có nguồn kinh phí 1.600 tỷ đồng tổ chức. Sau đó, trước những khó khăn và việc cắt giảm chi tiêu tối đa được đưa ra, con số đã được nghiên cứu và cắt giảm khoảng 1.200 tỷ đồng (gồm 1.000 tỷ đồng cho ban tổ chức, con số còn lại dành cho các địa phương tổ chức SEA Games 31). Thực tế, SEA Games 31 được duyệt chi 750 tỷ đồng làm kinh phí tổ chức cho thấy kinh phí tổ chức đã giảm đáng kể so với dự trù ban đầu.

Tại SEA Games 31, ban tổ chức chủ nhà Việt Nam sẽ thu phí 50 USD/người/ngày đối với từng thành viên của các quốc gia tham dự theo đúng quy định. Kỳ SEA Games 31 là lần đầu sẽ không có làng VĐV thay vào đó việc ăn ở sinh hoạt của VĐV, HLV sẽ diễn ra tại các điểm khách sạn lưu trú.

Tin cùng chuyên mục