75 giám sát, trọng tài và trợ lý trọng tài tham dự đợt tập huấn thứ hai

Đợt tập huấn thứ hai của giữa mùa giải 2020 dành riêng cho các giám sát, trọng tài và trợ lý trọng tài tại khu vực phía Nam sẽ tổ chức tại Trung tâm Thể dục Thể thao Thống Nhất (TPHCM) từ ngày 20 đến 23-9.

Trọng tài vốn gây nhiều tranh cãi ở 11 vòng vừa qua
Trọng tài vốn gây nhiều tranh cãi ở 11 vòng vừa qua

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tiếp tục phối hợp với Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để tổ chức đợt tập huấn thứ hai. Cụ thể có 8 giám sát trọng tài, 33 trọng tài và trợ lý trọng tài V-League, 34 trọng tài và trợ lý trọng tài Giải hạng Nhất 2020 thuộc khu vực miền Nam sẽ tham gia vào đợt này.

Toàn bộ nội dung của đợt tập huấn thứ hai giống hệt với lần thứ nhất được tổ chức vào đầu tháng 9 tại Hà Nội. Đặc biệt nhấn mạnh đến bài kiểm tra thể lực khi các trọng tài, trợ lý trọng tài nếu không vượt qua sẽ không được mời làm nhiệm vụ ở phần còn lại của mùa giải.

75 giám sát, trọng tài và trợ lý trọng tài tham dự đợt tập huấn thứ hai ảnh 1 Đã có 1 số trọng tài bị kỷ luật không được tiếp tục phân công làm nhiệm vụ. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Đây là nhiệm vụ rất khó khăn bởi ngay ở các giải đấu của châu Âu, các trọng tài cũng không ít lần phải nhờ đến sự trợ giúp của VAR để đưa ra các quyết định.
Chính vì khó nên chúng ta cần phải có sự chuẩn bị thật tốt và kỹ lưỡng, cả về chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp, tâm lý, bản lĩnh điều hành trận đấu cho đến vấn đề về thể lực. Với tinh thần đó, VFF mong rằng trong thời gian tới, công tác trọng tài sẽ tạo được sự tin tưởng cho các CLB, góp phần đưa giải đấu kết thúc thành công”.
75 giám sát, trọng tài và trợ lý trọng tài tham dự đợt tập huấn thứ hai ảnh 2 Bên cạnh vấn đề chuyên môn, thể lực cũng là khâu quan trọng trong đợt tập huấn
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chương trình tập huấn rút kinh nghiệm giữa mùa giải 2020 phải chia làm hai đợt và tổ chức ở hai địa điểm Hà Nội và TPHCM.

Tin cùng chuyên mục