7 cầu thủ nữ tập phục hồi cùng chuyên gia Choi Ju Young

Trong những ngày các đội nữ đang tranh tài ở giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia 2020, các cầu thủ đang bị chấn thương đã đến Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để tập phục hồi cùng bác sĩ của ĐT Việt Nam Choi Ju Young.

Ông Choi đang hỗ trợ Chương Thị Kiều ở 1 động tác tập luyện.
Ông Choi đang hỗ trợ Chương Thị Kiều ở 1 động tác tập luyện.

Các trường hợp chấn thương chủ yếu liên quan đến đứt dây chằng chéo trước, riêng trường hợp cầu thủ Nguyễn Thị Liễu được chẩn đoán viêm gân bánh chè, còn trung vệ Chương Thị Kiều bị chấn thương dây chằng chéo trước đã được các bác sỹ Bệnh viện Thể thao và Bệnh viện 108 hội chẩn.

Với trường hợp của Chương Thị Kiều, bác sỹ Choi Ju Young đã đưa ra những nhận định sơ bộ về tình trạng chấn thương của trung vệ đang khoác áo CLB TPHCM. Ông Choi cho biết đã gửi các kết quả chụp chiếu của Chương Thị Kiều sang Hàn Quốc và đợi tư vấn từ những chuyên gia có kinh nghiệm tại đất nước này.

7 cầu thủ nữ tập phục hồi cùng chuyên gia Choi Ju Young ảnh 1 Hai cầu thủ Ngô Thị Thư và Trần Thị Duyên đang tập hồi phục sau khi mổ dây chằng
“Rõ ràng đang có tổn thương ở khu vực đầu gối, dây chằng chéo trước của Chương Thị Kiều. Tôi đang đợi kết luận từ phía các bác sỹ Hàn Quốc, họ là những người bạn thân của tôi, để có kết luận cuối cùng cũng như phương pháp điều trị tốt nhất cho Chương Thị Kiều. Nếu phải phẫu thuật, Chương Thị Kiều sẽ mất 6 tháng hồi phục. Nếu trong trường hợp cầu thủ không cảm thấy đau, không sưng, không thấy tổn thương lớn và vẫn có thể vận động được, thì chưa chắc Chương Thị Kiều đã phải phẫu thuật. Tôi nghĩ nếu không phải phẫu thuật và theo hướng điều trị phục hồi tích cực của tôi hiện nay, Kiều có thể trở lại tập luyện trong khoảng thời gian 3 tháng nữa. Cầu thủ cũng đang gặp chút vấn đề ở tâm lý về tình trạng chấn thương của mình”, bác sỹ Choi Ju Young chia sẻ.
7 cầu thủ nữ tập phục hồi cùng chuyên gia Choi Ju Young ảnh 2 Các cầu thủ đang tích cực tập luyện
Cùng với Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Liễu cũng đã tập cùng bác sỹ Choi được một tuần, tiền vệ CLB Phong Phú Hà Nam được chẩn đoán viêm gân bánh chè trong thời gian dài chưa khỏi dứt điểm. Nguyễn Thị Liễu cho biết, các buổi tập với bác sỹ Choi rất tốt và có tiến triển rõ rệt trong việc phục hồi chấn thương. Ngoài ra còn có các cầu thủ Trần Mai Tuyền (Thái Nguyên), Trần Thị Duyên, thủ môn Lại Thị Tuyết (Hà Nam), Ngô Thị Thư, Phan Thị Ngọc Liên (Dự tuyển nữ trẻ Quốc gia) cũng đều đã trải qua phẫu thuật nối dây chằng chéo trước tại Bệnh viện 108 hay Bệnh viện Thể thao. Các cầu thủ đang tập phục hồi tích cực với bác sỹ Choi trong khoảng thời gian từ 1 đến 4 tuần.

Tin cùng chuyên mục