524 VĐV dự Giải Cầu lông các nhóm tuổi Thiếu niên toàn quốc năm 2020

Tối 21-7, lễ khai mạc giải cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên toàn quốc đã chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao Phú Thọ, thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, giải đấu ngày một thu hút nhiều địa phương tham gia và có đến 524 tay vợt tham dự giải đấu lần này.
Đôi nữ U 11 TPHCM ra quan trong ngày khai mạc. Ảnh: Dũng Phương
Đôi nữ U 11 TPHCM ra quan trong ngày khai mạc. Ảnh: Dũng Phương

Giải do Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Liên đoàn Cầu lông Tp Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Ẩm thực Trần phối hợp tổ chức nhằm đánh giá công tác đào tạo, huân luyện của các địa phương đồng thời tuyển chọn các vận động viên cho đội tuyển trẻ quốc gia, Sau lễ Khai mạc giải sẽ diễn ra thi đấu vòng 1 ở các nội dung đơn nam, đôi nam và đôi nữ U11, đơn nữ, đôi nam U13 và đơn nữ, đôi nam nữ U15.

524 VĐV dự Giải Cầu lông các nhóm tuổi Thiếu niên toàn quốc năm 2020 ảnh 1 Giải đấu thu hút 524 VĐV về dự giải.
Giải cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên toàn quốc là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu các giải trẻ của Liên đoàn cầu lông Việt Nam dành cho lứa tuổi từ 9-17 tuổi. Giải có sự tham gia của 524 vận đông viên (339 nam và 185 nữ) đến từ 13 đoàn gồm:  Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Khánh Hòa,  Lâm Đông, Lào Cai, Lai Châu, Ninh Bình, Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Quân Đội, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, T

Các VĐV được chia làm 05 nhóm tuổi gồm: nhóm I (U09) đến 9 tuổi, nhóm II (U11) - đến 10 tuổi, nhóm III (U13) 11 - 12 tuổi, nhóm IV (U15) 13 - 14 tuổi và nhóm V (U17) 15 - 16 tuổi. Trong đó, nhóm I thi đấu 2 nội dung đơn nam, đơn nữ, nhóm II thi đấu 4 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ. 

Các nhóm tuổi còn lại thi đấu 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Thể thức thi đấu tại giải sẽ là loai trực tiếp một lần thua và hạt giống trong mỗi nội dung thi đấu tại giải sẽ căn cứ vào thành tích tại Giải cầu lông các nhóm tuổi thiếu niên toàn quốc 2019.

524 VĐV dự Giải Cầu lông các nhóm tuổi Thiếu niên toàn quốc năm 2020 ảnh 2 Đôi nữ U 11 TPHCM.
Theo Ban tổ chức, giải đấu năm nay có sự tham gia của các đơn vị mạnh, có phong trào cầu lông phát triển: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hải Dương. Các đơn vị tham gia giải đã có sự tuyển chọn các vận động viên khi đến tranh tài tại giải đấu nên giải hứa hẹn có nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

Giải đấu được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thúc đẩy phong trào tập luyện môn cầu lông cho các vận động viên và người yêu thích môn thể thao này trên cả nước

Giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 26-7.

Tin cùng chuyên mục