5 tuyển thủ Việt Nam được kỳ vọng ở Futsal World Cup 2021

Trong tập thể đội tuyển Việt Nam mang tính đoàn kết cao được HLV Phạm Minh Giang xây dựng, có những cầu thủ chỉ cần nhắc đến tên sẽ biết cách để lại dấu ấn. Dưới đây là 5 gương mặt được SGGPO dự đoán tỏa sáng ở Futsal World Cup 2021.

1. Fixo Trần Văn Vũ (đội trưởng)

5 tuyển thủ Việt Nam được kỳ vọng ở Futsal World Cup 2021 ảnh 1 Văn Vũ ăn mừng bàn thắng ở Futsal World Cup 2016

Mang trên tay áo chiếc băng thủ quân, đồng thời từng có kinh nghiệm chinh chiến ở Futsal World Cup 2016, vì thế Trần Văn Vũ được đón nhận nhiều kỳ vọng trong vai trò đầu tàu của đội tuyển Việt Nam tại sân chơi thế giới vào năm 2021. Thuộc số ít cầu thủ futsal Việt Nam đã “ăn cơm tuyển” tròn một thập kỷ, fixo quê Bình Phước không còn xa lạ gì với những trận cầu đỉnh cao. Sẽ không bất ngờ nếu chủ nhân của 3 Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam xuất phát ở tổ 1 (tổ đấu xuất phát), và đảm nhiệm vai trò “lá chắn thép” trước khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý. 

2. Pivot Nguyễn Minh Trí

5 tuyển thủ Việt Nam được kỳ vọng ở Futsal World Cup 2021 ảnh 2 Minh Trí từng lập hat-trick vào lưới Guatemala ở Futsal World Cup 2016
Không phải những đàn anh lớn tuổi, FIFA đã chọn Nguyễn Minh Trí là cầu thủ Việt Nam được hứa hẹn tỏa sáng ở Futsal World Cup 2021. Chân sút từng có 3 bàn thắng ở Futsal World Cup 2016 được “ăn tập” futsal bài bản để trở thành một sát thủ toàn diện. Vì thế, Minh Trí không khó để làm hài lòng mọi người bằng những tuyệt phẩm xoay người dứt điểm bằng cả 2 chân đẳng cấp. Thêm một kỳ Futsal World Cup mà ngôi sao sinh năm 1996 lại là điểm tựa trên hàng công.  

3. Fixo/ala Phạm Đức Hòa

5 tuyển thủ Việt Nam được kỳ vọng ở Futsal World Cup 2021 ảnh 3 Đức Hòa (áo xanh) là một trong 4 cầu thủ từng tham dự Futsal World Cup 2016
Là một trong 4 cựu binh còn sót lại sau chiến tích lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2016, Phạm Đức tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Việt Nam cho giải đấu trên đất Lithuania tới. Với kinh nghiệm dày dạn từng chinh chiến ở trời Âu lẫn châu Á, Đức Hòa có thể hài hòa cả tấn tấn công phòng ngự. Khi chơi ala (chạy cánh), cầu thủ sinh năm 1991 luôn biết cách tạo sự đột biến cao trong những pha lên bóng, và ngược lại sẽ hoàn thành tốt vai trò phòng ngự nếu được HLV giao vai trò fixo.

4. Thủ môn Hồ Văn Ý 

5 tuyển thủ Việt Nam được kỳ vọng ở Futsal World Cup 2021 ảnh 4 Hồ Văn Ý (bên phải) là chủ nhân của Quả bóng Bạc Futsal Việt Nam năm 2020
Hồ Văn Ý sau trận play-off lượt về với Lebanon đã từ chối danh xưng “Người hùng” mà người hâm mộ phong tặng sau liên tiếp những tình huống cản phá xuất thần, góp công đưa đội tuyển Việt Nam giành vé tham dự Futsal World Cup 2021. Nhưng trong con mắt của mọi người, “người nhện” quê Quảng Nam xứng đáng với 2 chữ tự hào. Đến với Lithuania cho kỳ Futsal World Cup đầu tiên, thủ môn từng lọt vào tốp 10 hay nhất thế giới năm 2018 tiếp tục đón nhận nhiều kỳ vọng sẽ giúp hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đứng vững.

5. Ala Châu Đoàn Phát 

5 tuyển thủ Việt Nam được kỳ vọng ở Futsal World Cup 2021 ảnh 5 Châu Đoàn Phát là tác giả ghi bàn thắng duy nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận play-off gặp Lebanon
Bằng một pha bứt tốc, Châu Đoàn Phát đã thoát khỏi sự theo bám đầy khó chịu của cầu thủ Lebanon cao to, trước khi ghi bàn thắng quyết định mang tấm vé tham dự Futsal World Cup 2021 cho đội tuyển Việt Nam. Chẳng ai nghĩ cầu thủ trẻ tuổi nhất đội lại tạo nên điểm nhấn ở trận cầu không dành cho người yếu tim. Cầu thủ của Thái Sơn Nam khiến tất cả phải bất ngờ khi... lớn nhanh như thổi về mặt chuyên môn. Không có dấu hiệu bị khớp, Đoàn Phát dù kinh nghiệm khiêm tốn, nhưng bù lại thi đấu lì lợm, bản lĩnh. Sức trẻ trở thành đòn bẩy để hy vọng Phát sẽ tỏa sáng cho lần đầu ra mắt Futsal World Cup.          

Tin cùng chuyên mục