5 lý do để tin Real sẽ đánh bại Barca tại El Clasico

Dù không được đánh giá cao trong chuyến hành quân đến sân Camp Nou để đối đầu với Barcelona. Tuy nhiên theo tờ Sports Keeda, Real Madrid vẫn có đủ 5 lý do để giành chiến thắng trong trận El Clasico thứ 238 tới đây.

Real rất muốn đánh bại Barca để chấm dứt chuỗi trận bất bại của đối phương. Ảnh: Getty Images
Real rất muốn đánh bại Barca để chấm dứt chuỗi trận bất bại của đối phương. Ảnh: Getty Images

Thứ nhất, Real sẽ lợi nhờ được đánh giá yếu hơn. Thông thường trước những trận El Clasico, bất kể Real hay Barca đều không muốn bị đánh giá yếu hơn so với đối thủ. Đơn giản, nếu như vậy sẽ làm giảm nhuệ khí của cả hai. Lúc nào, Real và Barca cũng muốn trở thành “kèo trên” so với đối thủ.

Tuy nhiên lần này lại khác, khi Real bị đặt ở “cửa dưới”. Đoàn quân HLV Zinedine Zidane sẽ không có áp lực nào cho một kết quả có lợi. Nói thẳng ra, Real đến Camp Nou lần này cũng giống như đến sân những đội bóng khác chứ chẳng có tâm thế gì mấy như cho một trận El Clasico. Chính điều này, tạo tâm lý thoải mái cho các cầu thủ Real.

Thứ hai, không xếp hàng chào đón Barca. Nghe có vẻ bất hợp lý, nhưng đây được xem là lý do để Real có thể đánh bại Barca. Như HLV Zidane từng nói: “Tôi không phải là người quyết định rằng chúng tôi không muốn xếp hàng chào đón họ, nhưng họ đã không làm điều đó với chúng tôi. Vì vậy, với tất cả sự tôn trọng, tôi không muốn làm thế với họ như họ từng làm với chúng tôi”.

Theo tờ Sports Keeda, với việc Real không xếp hàng chào đón Barca, gián tiếp khẳng định trong quan điểm Real, Barca chẳng phải nhà vô địch và là đội bóng xuất sắc nhất La Liga hiện tại. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Zidane sẽ cố đánh bại Barca để làm suy giảm danh dự của Barca, đồng thời gián tiếp khẳng định Real mới là đội bóng hay nhất hiện tại.

Thứ ba, Real trông cậy vào phong độ ghi bàn của Cristiano Ronaldo. Điều này đương nhiên khi Ronaldo đang vào “phom” ghi bàn. Và bản thân tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng muốn tỏa sáng trận này trước Lionel Messi.

5 lý do để tin Real sẽ đánh bại Barca tại El Clasico ảnh 1 Nếu được tạo điều kiện, Kovacic sẽ chơi hết mình cho hy vọng đá chính tại trận chung kết Champions League. Ảnh: Getty Images 

Thứ tư, bàn đạp từ Champions League. Với các cầu thủ Barca, việc chơi tốt hay tệ ở trận El Clasico không quá tác động vào họ. Bởi La Liga từ giờ đến cuối mùa đâu còn mấy trận nữa trong khi Barca đã vô địch. Nhưng với Real thì khác, những ngôi sao nào được HLV Zidane tạo điều kiện đối đầu Barca lần này hứa hẹn sẽ “đá chết bỏ”. Đơn giản, nếu tỏa sáng tại trận El Clasico, những cá nhân đó nhiều khản năng sẽ được chọn đá chính tại trận chung kết Champions League tới đây với Liverpool. Đặt lên bàn cân, tính chất của El Clasico và chung kết Champions League cũng thuộc bên chín bên mười. Vì vậy đây là cơ hội cho những Gareth Bale, Casemiro hay Mateo Kovacic muốn chứng tỏ bản thân đủ khả năng đá chính tại Kiev tới đây.

Cuối cùng, Real quyết chấm dứt thành tích bất bại của Barca. Khi giành chiến thắng trước Deportivo ở vòng vừa qua, Messi và Sergio Busquets đều rất đỗi tự hào về thành tích bất bại của Barca. Nhưng có lẽ họ quên rằng mùa giải chưa kết thúc. Mang mối thâm thù, Real chắc chắn rất muốn “phá đám” đại kình địch bằng việc chấm dứt chuỗi thành tích bất bại của gã khổng lồ xứ Catalan ở trận này. Làm được, nó có ý nghĩa hơn cả một trận thắng cho Real.

Tin cùng chuyên mục