5 HLV chi tiêu cao nhất kể từ năm 2000, Pep Guardiola chỉ đứng thứ 2

Nếu có ai hỏi, 20 năm qua ai là nhà cầm quân chi tiêu nhiều tiền của nhất vào thị trường chuyển nhượng, bạn tất sẽ nói ngay đó là Pep Guardiola. Nhưng thực tế HLV của Manchester City chỉ mới là nhân vật số 2, kém xa người dẫn đầu về việc tuyển mộ cầu thủ trong bóng đá thời hiện đại.
 Jose Mourinho, Pep Guardiola và Carlo Ancelotti
Jose Mourinho, Pep Guardiola và Carlo Ancelotti

1. Jose Mourinho - 1,76 tỷ euro - 104 bản hợp đồng

 Jose Mourinho nổi lên với hình ảnh 1 HLV trẻ tuổi, tài giỏi sau khi dẫn dắt Porto đến chức vô địch Champions League năm 2004 và chắc chắn ông là nhà cầm quân xuất sắc nhất trong giai đoạn 2004-2010.
Người đàn ông 58 tuổi này từ năm 2000 đã dẫn dắt một số CLB lớn nhất thế giới và trong thời gian này, thật đáng kinh ngạc khi ông đã duyệt đến 104 bản hợp đồng, chi 1,76 tỷ euro cho các vụ chuyển nhượng.
Mặc dù danh tiếng của ông đã bị ảnh hưởng trong thời gian gần đây, nhưng chắc chắn rằng Mourinho sẽ giải nghệ với tư cách là một trong những HLV vĩ đại nhất qua mọi thời đại.

5 HLV chi tiêu cao nhất kể từ năm 2000, Pep Guardiola chỉ đứng thứ 2 ảnh 1 Pep Guardiola và Jose Mourinho
2. Pep Guardiola - 1,59 tỷ euro - 67 bản hợp đồng

 Được nhiều người ca ngợi là HLV xuất sắc nhất trong bóng đá hiện đại, Pep Guardiola đã tạo nên lực lượng thống trị ở mọi CLB mà ông dẫn dắt cho đến nay, với việc nhà cầm quân người Tây Ban Nha không bao giờ thiếu tiền trong mỗi mùa chuyển nhượng với tiêu chí xây dựng đội hình mạnh nhất và đó là lý do ông tiêu xài đến 1,59 tỷ euro cho đến nay.
Bất chấp thành công của mình, người đàn ông 50 tuổi vẫn chịu những lời gièm pha - mặc dù ông chẳng cần chứng minh với bất kỳ ai về những danh hiệu đã giành được.

3. Carlo Ancelotti - 1,37 tỷ euro - 88 bản hợp đồng

  Nhạc trưởng người Italy đã đạt được thành công trên cả tư cách là một cầu thủ và một nhà cầm quân và ông tiếp tục giành chiến thắng ở cấp độ cao nhất, với phong cách huấn luyện được các CLB hàng đầu châu Âu ưa thích.
Carlo Ancelotti sẽ đi vào lịch sử với tư cách là HLV người Italy vĩ đại nhất trong bóng đá.

5 HLV chi tiêu cao nhất kể từ năm 2000, Pep Guardiola chỉ đứng thứ 2 ảnh 2 Manuel Pellegrini

4. Manuel Pellegrini - 1,16 tỷ euro - 88 bản hợp đồng

Được coi là một trong những nhà quản lý chiến thuật tốt nhất trong bóng đá, Manuel Pellegrini đã vô địch quốc gia ở 4 nước khác nhau và chủ yếu được nhớ đến với thời gian làm HLV của Real Madrid và Manchester City.
Nhưng thật bất công khi HLV người Chile vẫn bị đánh giá thấp trong làng bóng thế giới và có lẽ ông mãi không nhận được sự tín nhiệm xứng đáng.

5 HLV chi tiêu cao nhất kể từ năm 2000, Pep Guardiola chỉ đứng thứ 2 ảnh 3 Max Allegri
5. Massimiliano Allegri - 1,06 tỷ euro - 96 bản hợp đồng

 Max Allegri trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình tại Juventus đã trở thành HLV duy nhất ở các giải đấu hàng đầu châu Âu giành được cú đúp quốc nội trong 4 mùa giải liên tiếp.
HLV người Italy đã chạm đến vinh quang đầu tiên tại AC Milan, sau đó là Juventus và bây giờ ông đã trở lại Turin để dẫn dắt Lão Phu nhân săn tìm những danh hiệu trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục