5 đội bóng sẽ tranh tài tại BTV Cup 2021

Sáng 14-12, Ban tổ chức Giải bóng đá Truyền hình Bình Dương (BTV Cup) lần thứ 21 năm 2021 đã tiến hành họp báo giới thiệu về giải.

Ban tổ chức giới thiệu chiếc Cúp dành cho đội vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ban tổ chức giới thiệu chiếc Cúp dành cho đội vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Việc nối lại Giải đấu có truyền thống này được xem là nỗ lực rất lớn của Đài truyền hình Bình Dương sau 1 năm gián đoạn vì dịch Covid-19. Tham dự Giải năm nay có 5 đội gồm Becamex Bình Dương, Sài Gòn, Nam Định, Khánh Hòa và Bà Rịa-Vũng Tàu. Giải diễn ra từ ngày 17 đến 25-12 trên sân Bình Dương.

Trước đó, trong danh sách có CLB TPHCM, nhưng giờ chót đội này đã rút lui do có đến 8 thành viên dương tính với Covid-19. Theo điều lệ giải, 5 đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định đội vô địch, á quân và hạng 3 chung cuộc. Đội vô địch sẽ nhận cúp, huy chương vàng, bảng danh vị và 300 triệu đồng tiền thưởng. Đội á quân nhận tiền thưởng 150 triệu đồng. 

Giải đấu được xem là cơ hội để các đội rà soát đội hình chuẩn bị lực lượng trước khi tham dự mùa bóng 2022, sẽ khởi tranh ngay sau Tết nguyên đán. Lo ngại lớn nhất của Ban tổ chức giải là bên cạnh việc nâng cao yếu tố chuyên môn, việc đảm bảo an toàn trong mùa dịch Covid-19 cũng được lưu ý đến.

5 đội bóng sẽ tranh tài tại BTV Cup 2021 ảnh 1 Đội Becamex Bình Dương tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải
Khán giả vào sân phải đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19, mũi thứ 2 phải tiêm cách ngày đi xem bóng đá 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng. Đồng thời, khán giả vào sân phải đảm bảo tuân thủ đúng quy định 5K của Bộ Y tế.

Tất cả 10 trận đấu tại giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của BTV và các đài truyền hình trên cả nước; livestream trên fanpage và kênh YouTube BTV Thể thao. 

Tin cùng chuyên mục