5 điều đáng nhớ vòng 8 V-League 2021

HA.GL và Than Quảng Ninh thắng trận thứ 4 liên tiếp trong khi Sài Gòn có trận thứ 5 liên tiếp thất bại hay Hà Nội văng ra khỏi tốp 6 và TP.HCM đã tìm lại cảm giác chiến thắng là những ấn tượng lớn nhất của vòng 8 V-League 2021

Các cầu thủ TPHCM ăn mừng chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các cầu thủ TPHCM ăn mừng chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

1.Những hàng phòng ngự siêu hạng

Không có gì bất ngờ khi HA.GL, Than Quảng Ninh và Viettel đang dẫn đầu bảng xếp hạng với số điểm gần như đã bảo đảm cho họ một vị trí trong tốp 6 tranh chức vô địch tại giai đoạn 2. Ba đội bóng này đều giành 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất, trong đó HA.GL và Than Quảng Ninh đều thắng liên tiếp 4 trận.

Và điều thú vị là thành công của những đội bóng nói trên lại đến từ các hàng phòng ngự có thể gọi là “siêu hạng”. HA.GL có 5 trận đấu liên tiếp không để thủng lưới, thành tích của Than Quảng Ninh là 4 trận. Như vậy, sau 8 vòng đấu, hai hàng phòng ngự này chỉ mới để thua 3 bàn, một thành tích có thể nói là chưa từng xuất hiện trong lịch sử các khởi đầu của V-League. Riêng Viettel, họ có 3 trận giữ sạch lưới liên tiếp và cũng chỉ mới để thua có 6 bàn sau 8 trận.

5 điều đáng nhớ vòng 8 V-League 2021 ảnh 1 ĐKVĐ Viettel tìm lại cảm hứng chiến thắng. Ảnh: MINH HOÀNG
2.Sự lên ngôi của các chân sút nội

Trong khi các hàng thủ với chủ yếu là những cầu thủ Việt Nam đang chơi rất tốt, thì ở mặt trận tấn công, những tuyển thủ “con cưng” của HLV Park Hang-seo cũng đang thể hiện một phong độ đỉnh cao. Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã lập hattrick trong trận Becamex Bình Dương thắng Nam Định 4-3, qua đó đưa anh lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng.

Cũng với số bàn thắng đó, là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn của HA.GL khi anh có cú sút xa đẳng cấp trong trận thắng SHB Đà Nẵng 2-0. Trong tốp 10 chân sút hay nhất, còn xuất hiện thêm các chân sút nội khác là Hoàng Đình Tùng (4 bàn), Công Phượng và Hồ Tấn Tài (3 bàn).

5 điều đáng nhớ vòng 8 V-League 2021 ảnh 2 Văn Toàn (trái) đã có 5 pha lập công ở mùa giải năm nay. Ảnh: MINH HOÀNG
3.TPHCM và hai nửa buồn vui

Sài Gòn FC đang lâm vào một cuộc khủng khoảng chưa từng có khi để thua trận thứ 5 liên tiếp và rới xuống đứng chót bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 6 điểm sau 8 vòng đấu. Tệ hơn là trong 5 trận thua vừa qua, họ không ghi  nổi một bàn thắng nào và hiện cũng chỉ mới có 2 bàn thắng. Với 6 điểm hiện có và phong độ hiện tại, cánh cửa rớt hạng đang ở rất gần với đội bóng mà mùa trước còn đua tranh chức vô địch.

Trong khi đó, TPHCM đã tìm lại niềm vui với chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước SLNA, qua đó cắt mạch thua 3 trận liên tiếp và tìm lại một chút hi vọng có thể vào tốp 6 cuối giai đoạn 1.

4.Hà Nội lâm nguy

Đội bóng mạnh nhất Việt Nam đang đối diện với nguy cơ rới vào nhóm tranh quyền trụ hạng ở giai đoạn 2 sau khi để thua trận derby thủ đô trước Viettel ngay trong ngày ra mắt tân HLV Hoàng Văn Phúc. Tệ hơn, họ còn thiệt hại lực lượng khi tiền vệ Phạm Đức Huy nhận thẻ đỏ. Trận đấu với Viettel cũng ghi nhận lần đầu tiên trong nhiều năm trở lại đây, Hà Nội không tung ra một cú sút đi đúng hướng nào về phía khung thành đối phương.

5 điều đáng nhớ vòng 8 V-League 2021 ảnh 3 CLB Hà Nội đang thực sự lâm nguy.
5.Sự trở lại ấn tượng của Thanh Hóa

Từng rơi vào khủng khoảng với 3 trận thua liên tiếp sau Tết nguyên đán, nhưng đội bóng xứ Thanh đang chơi tưng bừng với 2 chiến thắng liên tiếp cùng một thứ bóng đá tấn công rực lửa. Họ đã ghi đến 8 bàn trong 2 trận thắng này, qua đó trở thành đội bóng có nhiều bàn thắng nhất mặc dù vẫn đang xếp ở vị trí thứ 8 với chỉ 3 trận thắng. Việc Thanh Hóa chơi tốt khiến cho cuộc đua vào tốp 6 trở nên căng thẳng khi từ đội hạng 6 là Bình Dương đến đội hạng 11 là Hải Phòng chỉ hơn kém nhau có 3 điểm. Điều này dẫn đến nhiều trận cầu mang tính chất 6 điểm sẽ diễn ra giữa các đội trong 5 vòng còn lại của giai đoạn 1.

Tin cùng chuyên mục