5 điều đáng nhớ ở vòng 12 V-League 2021

Khoảng cách giữa HA.GL và Viettel chỉ còn là 3 điểm trong khi cuộc đau vào tốp 6 vẫn còn bỏ ngỏ  đến 4 suất. Ở chiều ngược lại, SLNA dù đứng chót bảng nhưng vẫn chưa hết hi vọng.
Đội trưởng Văn Quyết (trái) và CLB Hà Nội nỗ lực chạy đua vào tốp 6. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội trưởng Văn Quyết (trái) và CLB Hà Nội nỗ lực chạy đua vào tốp 6. Ảnh: MINH HOÀNG

1.HA.GL dừng chuỗi 7 trận thắng

Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng đội chủ sân Pleiku liên tiếp bị gỡ hòa trong trận đấu mà họ còn có đến 2 lần đưa bóng đi vào trụ khung thành. Kết quả này là điều đáng tiếc cho thầy trò HLV Kiatisak vì họ chơi áp đảo, tạo nhiều cơ hội, trong khi Becamex Bình Dương chỉ có đúng 4 cú sút trong suốt trận đấu. Như vậy, chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của HA.GL đã phải dừng lại, nưng họ vẫn đang có trận đấu thứ 11 bất bại. Chỉ có điều, khoảng cách giữa họ và Viettel hiện chỉ còn 3 điểm sau khi nhà đương kim vô địch có cuộc ngược dòng trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng với chiến thắng 2-1 nhờ 1 bàn đá phản lưới nhà phút bù giờ của đội chủ nhà.

2.Hà Nội FC giữ lại hi vọng vào tốp 6

Cựu cầu thủ của Sài Gòn FC là Geovane đã lập cú đúp vào lưới đội bóng cũ giúp đội chủ sân Hàng Đẫy có trận thắng thứ 5 trong mùa, tạo vươn lên đứng ở vị trí thứ 7 với 16 điểm, vẫn còn cơ hội có mặt trong tốp 6 đội ở giai đoạn 2 dù không nắm quyền tự quyết trong tay. Trong khi đó, với thất bại này, Sài Gòn FC vẫn đứng áp chót, chỉ hơn SLNA có 3 điểm.

5 điều đáng nhớ ở vòng 12 V-League 2021 ảnh 1 Màn so đọ giữa CLB Hà Nội và Sài Gòn FC. Ảnh: MINH HOÀNG
3.Tốp 6 vẫn căng thẳng

Than Quảng Ninh đã kết thúc chuỗi 3 trận thua liên tiếp bằng việc chia điểm với đội chủ nhà Bình Định trong trận hòa 1-1 trên sân Qui Nhơn. Dù có được vị trí thứ 3 nhưng Than Quảng Ninh vẫn có thể rơi ra khỏi tốp 6 vì hiện chỉ mới có 19 điểm. Hiện có đến 6 đội, từ SHB Đà Nẵng ở vị trí thứ 9 đến Nam Định vị trí thứ 4, đều có khả năng vượt qua Than Quảng Ninh nếu như có được chiến thắng ở vòng 13 sắp đến, đồng thời Than Quảng Ninh bại trận. Kết quả đáng tiếc nhất ở vòng 12 là dành cho Nam Định. Họ có bàn mở tỷ số trên sân Hà Tĩnh nhưng để bị dẫn lại 3-1 trước khi có bàn gỡ 2-3 ở phút bù giờ. Tuy nhiên, với 18 điểm trong tay, chỉ cần Nam Định thắng hoặc hòa SHB Đà Nẵng trên sân nhà ở vòng đấu cuối, họ sẽ vào tốp 6. Trong khi đó, Hà Nội FC sẽ có trận đấu căng thẳng trên sân Vinh trước SLNA đang bị dồn vào chân tường. Nếu không có 3 điểm trong trận này, Hà Nội sẽ rơi ra khỏi tốp 6.

4.Nỗ lực muộn màng của CLB TPHCM

Dù chỉ thua duy nhất 1 trận trong 5 trận gần nhất nhưng CLB TP.HCM đã gần nư tắt hi vọng vào tốp 6. Trận thắng Hải Phòng 3-0, trong đó có cú đúp của Lee Nguyễn cho thấy đây vẫn là đội bóng có tiềm năng nhưng việc khởi đầu quá tồi đã khiến họ chậm chân. Về lý thuyết, TP.HCM vẫn còn một chút cơ hội trong trường hợp họ có chiến thắng đậm trước Bình Dương ở vòng cuối, đồng thời một loạt đội bóng xếp trên họ phải thất bại.

5 điều đáng nhớ ở vòng 12 V-League 2021 ảnh 2 SLNA (trái) thua trận thứ 7 trong 8 trận gần nhất. Ảnh: MINH HOÀNG
5.SLNA “hết thuốc chữa”

Thất bại 0-1 trên sân Thanh Hóa là trận thua thứ 7 trong 8 trận gần nhất của SLNA tại V-League, và trong số đó, họ chỉ thắng được 1 và ghi được 3 bàn thắng. Còn nếu tính luôn cả cúp quốc gia, thì họ vừa thua 4 trận đấu liên tiếp. Đây là dịp kỷ niệm 30 năm thi đấu ở hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam kể từ khi họ chính thức  mang tên  SLNA, tuy nhiên có thể đội chủ sân Vinh sẽ phải lần đầu tiên xuống hạng khi năng lực ghi bàn của họ đang là điểm yếu không thể sửa chữa. Tính đến nay, họ chỉ mới ghi được 7 bàn, nhiều hơn 1 bàn so với đội đứng ngay trên là Sài Gòn FC. Trong 7 bàn thắng đó, thì riêng một mình Phan Văn Đức đã  ghi đến 5 bàn.

Tin cùng chuyên mục