5 điều đáng nhớ ở 2 trận giao hữu

HLV Park Hang-seo không dưới 2 lần, trong đợt tập trung lần này, nói về sự bất lực của mình trong việc tìm kiếm tiền đạo mới cho đội tuyển. Việc gọi lại Văn Quyết cho thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc đã “vét cạn” mọi khả năng của các chân sút Việt Nam, nhất là sau khi Anh Đức từ giã đội tuyển. 
Văn Toàn (trái, ĐTQG) tranh chấp bóng với đàn em U22 Việt Nam.
Văn Toàn (trái, ĐTQG) tranh chấp bóng với đàn em U22 Việt Nam.

1/ Sự tự tin của U22 Việt Nam

Nếu xem đây là 2 trận giao hữu để phục vụ cho đợt tập trung duy nhất của đội tuyển quốc gia trong năm 2020 thì rõ ràng “quân xanh” U22 Việt Nam đã có được thành công. Họ chỉ tập trung trong vòng 4 ngày trước khi đối đầu với các đàn anh vượt trội mọi mặt. Thế nhưng, trong 2 trận đấu, dù không thể giành chiến thắng nhưng U22 Việt Nam đã khiến Đội tuyển Việt Nam lộ ra hàng loạt vấn đề. Ở 2 trận đấu, U22 thể hiện được sự tự tin cũng như bản lĩnh thi đấu khá tốt, dù thời lượng kiểm soát bóng của họ ít hơn hẳn các đàn anh. Tinh thần chính là một trong các điểm yếu của những đội bóng trẻ, nhưng U22 Việt Nam cho thấy họ sẳn sàng đối diện với các đội bóng mạnh mà không e ngại.

2/ Đội tuyển thiếu trên, hụt dưới

HLV Park Hang-seo không dưới 2 lần, trong đợt tập trung lần này, nói về sự bất lực của mình trong việc tìm kiếm tiền đạo mới cho đội tuyển. Việc gọi lại Văn Quyết cho thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc đã “vét cạn” mọi khả năng của các chân sút Việt Nam, nhất là sau khi Anh Đức từ giã đội tuyển. Nhưng không chỉ lo cho tuyến trên, hệ thống phòng ngự của đội tuyển đang cực kỳ bất ổn, với các chấn thương của Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh cùng sự sa sút của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trong khi đó, trong tay ông Park cũng không có một tiền vệ đánh chặn nào thực sự yên tâm. Thế nên, dù chỉ đá với U22 nhưng đội tuyển vẫn thua đến 4 bàn sau 2 trận.

3/Yên tâm với các trụ cột

Ngoài các cầu thủ bị chấn thương, thì đa số những chọn lựa hàng đầu của HLV Park Hang-seo đều giữ được phong độ của mình. Có thể kể tên những Quang Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Công Phượng, Trọng Hoàng …Tuy nhiên, các trụ cột này đa số đều chơi bóng ở những đội hạng đầu như Viettel và Hà Nội FC nên phong độ tốt cũng là điều đương nhiên. Ngược lại, có vẻ như V-League vẫn chưa cung cấp được cho HLV Park Hang-seo những gương mặt sáng giá nào mặc dù ở lần tập trung này, ông Park đã gọi cầu thủ đến từ 11 đội bóng khác nhau.

5 điều đáng nhớ ở 2 trận giao hữu ảnh 1 U22 Việt Nam (phải) đã có 2 trận giao hữu đáng quý trước các đàn anh ĐTQG.
4/ Những sự trở lại

Phan Văn Đức, Hà Đức Chinh hay Văn Quyết, Tuấn Mạnh là những sự trở lại đáng khích lệ trong bối cảnh mà giữa đội hình chính và đội hình dự bị của đội tuyển Việt Nam có khoảng cách nhất định. Những cầu thủ nói trên từng được gọi lên tuyển, nhưng vì vài lý do, họ thường xuyên vắng mặt. Khi trở lại, vẫn cho thấy được khả năng thích ứng tốt. Ngoài ra, các cầu thủ đến từ HA.GL cũng đã tạo được sự tin tưởng nhất định nới HLV Park Hang-seo cho dù CLB của họ mùa bóng vừa qua vẫn chưa chơi khởi sắc khiến cho quyết định triệu tập họ của ông Park bị dư luận bàn tán rất nhiều.

5/ Ngôi sao Quang Hải

Sự xuất sắc và khả năng hoàn thiện bản thân của Nguyễn Quang Hải chính là điểm sáng của đợt tập trung lần này. Trong năm 2020, ngôi sao đang chơi cho Hà Nội FC vướng vào các vấn đề cá nhân, nhưng anh đã dần tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất, ngày càng thực hiện nhiều siêu phẩm ghi bàn với độ khó ở một đẳng cấp rất cao. Sự tỏa sáng của Quang Hải phần nào giúp HLV Park Hang-seo an tâm cho mặt trận tấn công, đồng thời ông thầy người Hàn Quốc cũng đã thử nghiệm Quang Hải ở vị trí chơi khá thấp trong hàng tiền vệ với nhiệm vụ phân phối bóng, và ngôi sao này vẫn thực hiện tốt yêu cầu ấy.

Tin cùng chuyên mục