5 điều đáng chú ý của vòng 10

Cuộc đua vô địch chỉ còn diễn ra giữa HA.GL và Viettel, nhưng cuộc chiến vào tốp 6 vẫn còn khá gây cấn khi hiện chỉ mới xác định 5 đội buộc phải đi đá trụ hạng. Trận đấu Nam Định - TP.HCM lập kỷ lục về khán giả lẫn số phút bù giờ, là các điểm đáng chú ý

Sân Thiên Trường lại thiết lập kỷ lục về khán giả ở vòng 10. Ảnh: MINH HOÀNG
Sân Thiên Trường lại thiết lập kỷ lục về khán giả ở vòng 10. Ảnh: MINH HOÀNG

1.HA.GL thắng 1-0, được vô số

Siêu phẩm sút xa của Xuân Trường, người vừa mới lấy vợ vài hôm trước, là bàn thắng duy nhất trong trận cầu “kinh điển” giữa HA.GL và Hà Nội FC. Đó là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của HA.GL, qua đó giúp họ có chiến thắng thứ 8 trong mùa, tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng.

Không chỉ thế, chiến thắng trong “trận cầu 6 điểm” này cũng đã đẩy Hà Nội xuống vị trí thứ 8, với chỉ 13 điểm, tức là cách HA.GL đến 12 điểm, tương đương đến 4 trận thắng. Như vậy, kể cả khi có xuất hiện “phép mầu” để giúp Hà Nội lọt vào tốp 6 đội tranh chức vô địch thì đội bóng thủ đô cũng không còn nhiều cơ hội để bám đuổi HA.GL khi mà nếu tính luôn cả giai đoạn 2 thì giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa mà thôi.

2.Hai đội bóng TPHCM phải đi đá trụ hạng

Vòng 10 được xem là một bước ngoặc lớn của V-League khi đã xác định phần lớn các đội phải đi đá trụ hạng. Mặc dù có chiến thắng đầu tiên ngay khi vừa thay HLV, nhưng Hà Tĩnh vẫn đứng chót bảng. Có trận đấu thứ 2 liên tiếp không thua, nhưng Sài Gòn FC của HLV Phùng Thanh Phương cũng chính thức tắt cơ hội lọt vào tốp 6 khi chỉ mới có 10 điểm trong khi tối thiểu phải có 20 điểm trụ hạng sớm.

5 điều đáng chú ý của vòng 10 ảnh 1 Lee Nguyễn và CLB TPHCM để thua 2-3 trong chuyến làm khách ở Nam Định. Ảnh: MINH HOÀNG
“Người anh em” cùng thành phố là CLB TPHCM cũng rơi vào cảnh tương tự sau trận thua 2-3 trên sân Nam Định, và cuối cùng là SLNA, đội vừa thua Hà Tĩnh trong trận “derby xứ Nghệ”. Về lý thuyết thì với 11 điểm, Hải Phòng vẫn còn chút  cơ hội, nhưng với phong độ 6 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, coi như họ chính là đội thứ 5 chắc chắn phải đi “chung kết ngược”.

3.Nam Định tạo cơn sốt

Hơn 20.000 khán giả đã đến sân Thiên Trường để cổ vũ cho đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ trên cuộc hành trình có nhiều điều tuyệt vời trong mùa bóng năm nay. Và không phụ lòng những người yêu quý mình, một lần nữa Nam Định lại cống hiến một “cơn mưa bàn thắng” với màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở như phim hành động, đánh bại CLB TPHCM với tỷ số 3-2 trong một trận đấu cũng vô cùng đặc biệt: Trọng tài Ngô Duy Lân cho bù giờ đến tận… 13 phút.

Rất may là Nam Định đã thắng và ghi tên mình vào tốp 6 với 15 điểm. Thậm chí, họ còn là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất, với 20 bàn, nhiều hơn đội đầu bảng HA.GL 1 bàn.

4.Tiến Linh làm yên lòng HLV Park Hang-seo

Dù HLV trưởng Phạm Thanh Hùng vừa xin nghỉ nhưng Becamex Bình Dương đã kịp lấy lại sự ổn định với chiến thắng quan trọng 1-0 trước SHB Đà Nẵng. Người ghi bàn duy nhất không ai khác, chính là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Siêu phẩm cứa lòng bên ngoài rìa vùng cấm địa của Tiến Linh chắc chắn sẽ giúp HLV Park Hang-seo cảm thấy vui mừng khi chấn sút chủ lực vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao. Đây là bàn thứ 6 của Tiến Linh, giúp anh độc chiếm danh sách Vua phá lưới.

5 điều đáng chú ý của vòng 10 ảnh 2 Tiến Linh tạm vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League.
5.Cuộc đua song mã

Nhà vô địch Viettel âm thầm trở lại với một cú nước rút ngoạn mục, 5 chiến thắng liên tiếp và chắc suất có mặt trong tốp 6 tranh chức vô địch. Họ chỉ còn kém HA.GL 3 điểm, đấy là khoảng cách đến từ trận thua 0-3 trước chính HA.GL. Cũng kể từ đó, cả hai đội đều tiên tục chiến thắng để hình thành cuộc đua song mã  đến ngôi vương mùa giải này. Hiện nay, HA.GL đang cách các đội xếp thứ 3, thứ 4 khoảng cách lên đến 7-9 điểm nên chỉ còn mỗi Viettel là có thể cạnh tranh với họ tại giai đoạn 2.

Tin cùng chuyên mục