5 điều chờ đợi bóng đá Việt Nam trong năm 2021

Công Phượng sẽ được Kiatisak giúp trở thành Chanathip thứ hai, đội tuyển Việt Nam vào vòng loại cuối cùng World Cup, V-League sẽ có tân vô địch... là những điều hứa hẹn cho năm 2021 bận rộn nhất lịch sử.

Năm 2021 sẽ khởi đầu với danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.
Năm 2021 sẽ khởi đầu với danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam.

1- Mã đáo World Cup thành công

Thầy trò HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ tiếp tục các trận đấu vòng loại thứ 2 Worlc Cup bảng G vào tháng 3. Với 11 điểm, ngôi đầu bảng và còn 3 trận chưa đấu, theo lý thuyết thì đội tuyển Việt Nam chỉ cần thêm 4 điểm nữa là sẽ có suất vào vòng đấu loại cuối cùng khu vực châu Á để trang 4,5 vé đến Qatar 2022. Trong khi đó, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ có các trận vòng loại Asian Cup 2022 vào tháng 9. Nếu đoạt vé vào VCK, thì các cô gái của chúng ta tràn trề cơ hội giành vé dự World Cup nữ 2023 sau khi FIFA đã nâng số lượng đội lên 32, qua đó châu Á có đến 5 suất chính thức mà không tính đến Australia đã có vé nhờ làm đồng chủ nhà. Riêng các giải U cũng như Futsal thì hiện các kế hoạch đều không đảm bảo do Covid-19.

2- Ai là tân Qủa bóng vàng Việt Nam 2020

Trong danh sách tốp 5 cầu thủ có phiếu bầu cao nhất thì chỉ duy nhất tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC) đã từng đăng quang giải thưởng vào năm 2018. Tuy nhiên, 4 cầu thủ còn lại đều là những gương mặt sáng giá. Nguyễn Văn Quyết là cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020, từng 2 lần đoạt QBB sẽ là ứng viên nặng ký nhất. Nhưng những Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải hay Bùi Tiến Dũng đều là đối thủ đáng gờm khi họ có lợi thế là thành việc của nhà vô địch Việt Nam Viettel, đồng thời cũng là những trụ cột của đội tuyển quốc gia.  Giới quan sát dự báo, QBV Việt Nam sẽ là một gương mặt mới trong Gala trao giải trung tuần tháng 1 tới.

3- V-League 2021 chờ nhà vô địch mới

Viettel đăng quang V-League 2020 không chỉ tiếp nối được truyền thống của Thể Công, ngăn cản Hà Nội tạo ra kỷ lục 6 lần vô địch quốc gia, mà còn tạo nên cảm hứng cho nhiều đội bóng khác trong cuộc đua đến ngôi vương năm 2021. Điều này rất dễ xảy ra khi mà Hà Nội có vẻ đã bị “bắt bài”, nhiều đội bóng thể hiện tham vọng rất rõ thông qua đầu tư về con người như Sài Gòn, Bình Dương hay CLB TPHCM. Ngoài ra, việc giữ nguyên thể thức thi đấu 2 giai đoạn với chỉ 20 vòng đấu cũng sẽ đẩy tính cạnh tranh lên cao, khiến cho cơ hội chia đều cho nhiều đội bóng.

5 điều chờ đợi bóng đá Việt Nam trong năm 2021 ảnh 1 Giới mộ điệu lại chờ đợi Công Phượng tìm được phong độ ấn tượng khi trở về phục vụ CLB HA.GL.
4- Công Phượng tỏa sáng nhờ Kiatisak

Cựu HLV đội tuyển Thái Lan từng là người phát triển tài năng của Chanathip, ngôi sao bóng đá số 1 Thái Lan hiện đang chơi thành công ở J-League. Chính vì thế, khi Kitisak đồng ý sang làm HLV HA.GL, nhiều người hi vọng danh thủ này sẽ giúp cho Công Phượng “lột xác”, thoát khỏi lớp vỏ “triển vọng” để vươn tầm thành một ngôi sao đẳng cấp Đông Nam Á như Chanathip. Ngoài ra, nếu Công Phượng tỏa sáng thì cũng là cơ sở để HA.GL đủ sức tranh chấp chức vô địch, không còn là đội bóng “đá cho vui” như bầu Đức vẫn hay nói.

5- Cuối năm chiến thắng vang dội

Dù chưa thể biết chắc Covid-19 sẽ còn tác động ra sao trong năm 2021 nhưng nhiều khả năng, đến thời điểm cuối năm thì người hâm mộ Việt Nam vẫn sẽ được theo dõi các đội tuyển nam, nữ và U22 thực thi chiến dịch bảo vệ những chức vô địch AFF Cup và HCV SEA Games. Hi vọng đến thời gian đó, Covid-19  đã bị khống chế trên toàn cầu, bầu không khí bóng đá trở lại bình thường để bóng đá Việt  Nam có thể thiếp lập nên các kỷ lục cho riêng mình, viết tiếp những thành công hiện có.

Tin cùng chuyên mục