42 bác sĩ Bệnh viện thể thao Việt Nam hỗ trợ y tế tại Quận 8

42 bác sĩ của Bệnh viện thể thao Việt Nam sẽ lên đường vào TPHCM tuần này để chung tay hỗ trợ công tác y tế trong chữa trị bệnh nhân Covid-19. 
Các bác sĩ của Bệnh viện thể thao Việt Nam tham gia hỗ trợ tại Quận 8 (TPHCM).
Các bác sĩ của Bệnh viện thể thao Việt Nam tham gia hỗ trợ tại Quận 8 (TPHCM).

"Chúng tôi có 42 bác sĩ của đoàn tham gia chuyến vào TPHCM hỗ trợ y tế, chữa trị bệnh nhân Covid-19. Đây là các bác sĩ có sức khỏe tốt và chuyên môn đảm bảo cũng như đã được tiêm đủ vaccine với 2 mũi phòng Covid-19 trước khi lên đường. Hy vọng, đơn vị chúng tôi góp một phần công sức nhỏ giúp TPHCM sớm chiến thắng dịch bệnh Covid-19", Giám đốc Bệnh viện thể thao Việt Nam - bác sĩ Võ Tường Kha xác nhận ngày 8-9. 

Theo lịch, đoàn bác sĩ của Bệnh viện thể thao Việt Nam chia làm 3 đợt di chuyển với đợt đầu tiên là ngày 12-9 gồm 15 cán bộ. Các chuyến tiếp theo sẽ lần lượt gồm 15 người và 12 người. Điểm tới hỗ trợ của đoàn bác sĩ Bệnh viện thể thao Việt Nam là Trung tâm y tế Quận 8 và Bệnh viện dã chiến đặt trên địa bàn Quận 8 (TPHCM). Ông Kha cho biết, tất cả đội ngũ bác sĩ trong đoàn đều quyết tâm cao đặt chuyên môn lên trên hết ở chuyến công tác dài ngày này. 

Trước đó trong 3 ngày cuối tháng 8 từ 26 tới 28, Bệnh viện thể thao Việt Nam đã mời các Giáo sư, bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Hội Truyền nhiễm Việt Nam... trực tiếp tập huấn cho toàn bộ thành viên tới TPHCM làm công tác y tế khám, chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Đoàn bác sĩ của Bệnh viện thể thao Việt Nam đã được một số đơn vị ủng hộ các vật tư y tế như khẩu trang, găng tay, tấm chắn, quần áo bảo hộ, mũ phẫu thuật, giầy phẫu thuật, dung dịch sát khuẩn, cồn 70 độ để đảm bảo an toàn sức khỏe trong thời gian công tác tại TPHCM.

Ngày 10-9, Tổng cục TDTT và Bệnh viện thể thao Việt Nam sẽ làm lễ xuất quân đới với đoàn công tác trên. 

Tin cùng chuyên mục