4 “sao mai” đầy hứa hẹn được “trình làng” ở LS V-League 2020

LS V-League năm nay đang trình làng những “sao mai” mới đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam. Đó cũng đang là những vị trí hứa hẹn sẽ là trụ cột của ĐT U22 Việt Nam trong năm sau.

Các cầu thủ đang cố gắng thể hiện trong đợt tập trung ngắn ngày hiện nay
Các cầu thủ đang cố gắng thể hiện trong đợt tập trung ngắn ngày hiện nay

1. Nguyễn Hai Long (SN 2000)

Nếu không có sự vắng mặt ngoài dự kiến của Hải Huy thì có lẽ Hai Long vẫn sẽ còn tiếp tục “mài đũng quần” trên băng ghế dự bị của Than Quảng Ninh. Thế nhưng chấn thương của Hải Huy đã mở ra cơ hội cho cầu thủ sinh năm 2000.

Kể từ vòng đấu thứ 3, Hai Long được HLV Phan Thanh Hùng thường xuyên sử dụng trong vai trò tiền vệ trung tâm của đội bóng đất Mỏ. Vừa làm nhiệm vụ tranh cướp bóng, vừa đảm nhận trọng trách phát động tấn công và băng lên dứt điểm khi cần thiết, Hai Long đã thể hiện những màn trình xuất sắc ở những vòng đấu vừa qua của V-League 2020. 2 bàn thắng vào lưới Nam Định và Quảng Nam cho thấy khả năng sút xa của tiền vệ trẻ này lợi hại như thế nào. Hai Long đang được nhắm tới là trụ cột của hàng tiền vệ đội tuyển U22 Việt Nam.

4 “sao mai” đầy hứa hẹn được “trình làng” ở LS V-League 2020 ảnh 1 Từ danh sách 47 cầu thủ hiện tại, ông Park sẽ lọc dần để có đội hình ưng ý vào cuối năm sau
2. Dụng Quang Nho (SN 2000)
 Kể từ khi được HLV Lee Tae-hoon sử dụng chính thức trong vai trò tiền vệ đánh chặn trong trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng ở vòng 7, Quang Nho thực sự “bước ra áng sáng”. Giống như một động cơ không biết mệt mỏi, Quang Nho luôn sẵn sàng có mặt ở mọi điểm nóng trên sân.

Với sự xuất hiện của Quang Nho, khoảng trống giữa khu trung tuyến và hàng phòng ngự của HAGL đã được khắc phục đáng kể. Cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và Xuân Trường giờ đây gần như không còn phải quá lo nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự nữa, mà được thoải mái thể hiện hết những gì hay nhất của mình. Nhiều người cho rằng Quang Nho chính là mảnh ghép còn thiếu trong sơ đồ chiến thuật mà HLV Lee Tae-hoon đang xây dựng ở đội bóng phố Núi.
4 “sao mai” đầy hứa hẹn được “trình làng” ở LS V-League 2020 ảnh 2 Dụng Quang Nho
3.Đặng Văn Lắm (SN 1999)
 Dù tiếp tục “chảy máu cầu thủ” nhưng SLNA không phải quá lo vì đã có dàn sao trẻ đầy triển vọng. Một trong những cái tên đó là Đặng Văn Lắm. Trong giai đoạn đầu của mùa giải năm nay, Văn Lắm chơi khá chững chạc và tỏa sáng rực rỡ ở giữa sân của đội bóng xứ Nghệ. Trong đó, khoảnh khắc thăng hoa nhất của tiền vệ sinh năm 1999 này là bàn thắng vào lưới Hà Nội để giúp Sông Lam Nghệ An vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 5.
Không chỉ sở hữu lối chơi máu lửa truyền thống của cầu thủ xứ Nghệ, Văn Lắm còn có thể chơi bóng một cách kỹ thuật và luôn sẵn sàng bùng nổ. Các CĐV xứ Nghệ tin rằng, Văn Lắm sẽ không chỉ là ông chủ ở tuyến giữa của đội bóng xứ Nghệ mà còn cả ở đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 2021.

4.Thái Bá Sang (SN 2000)


Trở về quê hương sau một mùa giải chơi cho đội hạng Nhất Phố Hiến theo dạng cho mượn, Thái Bá Sang được HLV Ngô Quang Trường chọn làm người thay thế cho đội trưởng Hoàng Văn Khánh bị chấn thương. Kể từ đó đến nay, Bá Sang luôn chiếm suất đá chính trong đội hình đội bóng xứ Nghệ. Tuy không còn duy trì được đà thăng hoa hồi đầu mùa nhưng Bá Sang đang chơi ngày càng chững chạc hơn trong vai trò trung vệ của Sông Lam Nghệ An.
8 trận đấu với 720 phút thi đấu vừa qua sẽ giúp trung vệ sinh năm 2000 này tích lũy thêm kinh nghiệm để trưởng thành hơn và tiếp bước các đàn anh như Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh…trở thành trung vệ của các đội tuyển Việt Nam trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục