4 lý do Palace chọn De Boer

Theo cây bút Michael Smith, việc Crystal Palace chọn Frank de Boer ngồi vào chiếc ghế “nóng” sau khi Sam Allardyce để lại là hợp lý. Và sau đây là 4 lý do để tin vào điều đó.
De Boer là cái tên phù hợp với Palace.
De Boer là cái tên phù hợp với Palace.
1- Người chiến thắng
Giống như Pep Guardiola, giai đoạn còn là cầu thủ cho đến HLV, De Boer được biết như người chuyên mang lại thành công. Không kể số danh hiệu đạt được cùng Barcelona khi còn thi đấu đỉnh cao. Chỉ cần nhìn vào những gì chiến lược gia người Hà Lan làm được với Ajax cũng đủ thấy. Cho nên, với nhà cầm quân có khát vọng chiến thắng đến như vậy, De Boer không phải đến Premier League chỉ đơn thuần trải nghiệm bầu không khí nơi đây. Thay vào đó là đặt mục tiêu rõ ràng và đi từng bước từ thấp lên đến cao.

2- Triết lý
Trong sự nghiệp, Pep chịu ảnh hưởng lớn triết lý Johan Cruyff, thì đối với cựu thuyền trưởng Inter cũng vậy. Những ngày tháng “ăn tập”tại đội trẻ Ajax hay thời điểm thi đấu cho Barcelona, De Boer cũng không giấu diếm sự ngưỡng mộ dành cho “thánh” Johan. Theo công thức kế thừa, De Boer cũng muốn đội bóng mình kiểm soát bóng cực tốt, đồng thời kiểm soát luôn trận đấu. Điều này hứa hẹn sẽ giúp Palace sẽ có bộ mặt khác hẳn so với thời Tony Pulis, Alan Pardew hay Big Sam.

3- Sức hút từ cái tên
Một cầu thủ thành công, khi bước vào nghiệp cầm quân, sức hút từ cái tên sẽ đem lại cho CLB nhiều bản hợp đồng chất lượng. Xuyên suốt thời gian gần đây, những ai muốn đến Real Madrid hay Man.City, đều bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Zinedine Zidane hay Pep. Với De Boer cũng chẳng khác. Một khi chiến lược gia người Hà Lan đánh tiếng muốn có sự phục vụ của ngôi sao nào đó, cầu thủ đó khó có thể chối từ. Minh chứng rõ nhất cho vấn đề này là tờ Mirror đưa tin, De Boer có thể đưa Robin van Persie trở lại Premier League để khoác áo Palace, hay việc chuẩn bị chiêu mộ hậu vệ Joel Veltman từ Ajax.

4- Phát triển tài năng trẻ
Tại Premier League, lò đào tạo Palace không phải không có tiếng tăm. Tuy nhiên, những chiến lược gia trước ít trọng dụng những cầu thủ kiểu “cây nhà lá vườn”. Nhưng với De Boer thì khác, những cái tên như Jonny Williams, Sullay Kaikai…hứa hẹn sẽ được tạo điều kiện để phát triển, và điều này cũng được chiến lược gia người Hà Lan chứng minh khi dẫn dắt Ajax.

Tin cùng chuyên mục