4 CLB đề nghị LS V-League 2020 không có đội xuống hạng

Trong những ý kiến đóng góp cho các phương án về lịch thi đấu lượt đi LS V-League 2020, đáng chú ý là có 4 đội đề nghị thẳng là mùa giải năm nay không nên có suất xuống hạng. Thậm chí còn đề nghị chỉ nên đá 1 lượt, thay vì 2 lượt như mọi năm.

Đà Nẵng đã khởi đầu mùa bóng năm nay không tốt. Ảnh: VIẾT ĐINH
Đà Nẵng đã khởi đầu mùa bóng năm nay không tốt. Ảnh: VIẾT ĐINH

Phương án đá 1 lượt xem ra là khó bởi không hợp với tiêu chí đá League. Nhưng đề nghị không có đội xuống hạng hẳn sẽ nhận được nhiều ý kiến tán đồng bởi lẽ ở vạch xuất phát mùa này, một số đội đã cho thấy vài hạn chế về lực lượng. Và thật trùng hợp, ở buổi họp ngày 31-3 đã có đến 4 đội cùng “giơ tay” đề nghị mùa giải năm nay không có suất xuống hạng. Trong đó có cựu vương Đà Nẵng, tân binh Hà Tĩnh cùng hai đội SLNA và Nam Định.

Bất ngờ nhất chính là Đà Nẵng, còn 3 đội kia thực sự không gây bất ngờ nào từ đề nghị trên khi mà SLNA vốn quen thuộc ở cuộc đua trụ hạng trong những năm qua, Nam Định mùa rồi phải giành vé trụ hạng qua ngã tranh play-off còn Hà Tĩnh là đội tân binh đã thua cả 2 trận từ đầu mùa.

“Giải năm nay nên không có đội xuống hạng, cầu thủ sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho ĐTQG. Tôi ủng hộ phương án thi đấu và hoàn thành giải đấu này, bởi nếu không tổ chức sẽ rất nguy hiểm khi ảnh hưởng đến nguồn thu từ CLB”, GĐĐH Hồ Văn Chiêm của SLNA nói.

4 CLB đề nghị LS V-League 2020 không có đội xuống hạng ảnh 1 SLNA nằm trong nhóm 4 đội đề nghị không xuống hạng mùa này
GĐĐH Bùi Xuân Hòa của Đà Nẵng cũng tán đồng việc mùa giải 2020 không có đội xuống hạng cùng một số ý kiến khác. Ông Hòa nhấn mạnh: “Chúng ta có thể thi đấu mà không có cầu thủ ngoại và chỉ đá 1 lượt thôi. Cầu thủ nội sẽ được tham gia nhiều, việc tuyển chọn cũng dễ hơn, tránh chấn thương đáng tiếc”. Đại diện của đội bóng sông Hàn cũng gợi ý thêm là năm sau sẽ có 2 đội lên-xuống hạng để cân đối lại số lượng ở 2 giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Việc mùa bóng không có đội xuống hạng sẽ giảm đi tính hấp dẫn của giải đấu. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, xem ra đó cũng là 1 phương án.

Tin cùng chuyên mục