4 CLB của Iran rút khỏi AFC Champions League 2020

Mới đây, bốn câu lạc bộ của Iran tuyên bố sẽ rút khỏi AFC Champions League 2020 sau khi họ bị cấm tổ chức các trận đấu quốc tế trên sân nhà của họ.

Esteghlal Tehran (áo xanh) nhiều khả năng không tham dự AFC Champions Leagie 2020.
Esteghlal Tehran (áo xanh) nhiều khả năng không tham dự AFC Champions Leagie 2020.

Theo các quan chức của AFC, họ sẽ cấm Iran tổ chức bất kỳ trận đấu quốc tế nào vào năm 2020. Quyết định đó được đưa ra vì tình hình không ổn định ở Iran, sau khi họ vô tình bắn một máy bay Ukraine, giết chết hơn 170 người. Hơn nữa, quốc gia Trung Đông này đang có xung đột quốc tế với Mỹ, điều này gây ra nhiều rắc rối hơn trong khu vực.

Nói về việc buộc Iran phải tổ chức tất cả các trận đấu quốc tế ở một nước thứ ba, các quan chức của AFC cho biết đó là lựa chọn tốt nhất cho các cầu thủ để tránh bị tổn hại bởi các cuộc tấn công quân sự.

Sau khi nghe về lệnh cấm vận đó, Iran đe dọa sẽ yêu cầu bốn câu lạc bộ của mình rút khỏi AFC Champions League 2020, và họ đã làm như họ đã nói trước đó. Về phía các câu lạc bộ, họ đồng ý với yêu cầu đó, nói rằng họ sẽ không thi đấu nếu không có lợi thế để chơi tại địa điểm sân nhà. Đó là một thông điệp mạnh mẽ từ các quan chức Iran, do đó, AFC sẽ tìm cách giải quyết vấn đề.

Tạo cơ hội cho các câu lạc bộ Đông Nam Á có thể là một lựa chọn nếu 4 đội bóng của Iran không thay đổi quyết định. Tuy nhiên, các bên nên làm rõ tình hình. Bốn câu lạc bộ của Iran, bao gồm Esteghlal Tehran, đã thi đấu tại AFC Champions League trong nhiều năm và sự vắng mặt của họ có thể ảnh hưởng đến giải đấu.

Tin cùng chuyên mục