30 triệu EUR cho Keita

Juventus, Inter, Milan và Napoli cùng tranh giành chữ ký của Keita Baldé Diao, song Monaco đã nhảy vào cuộc để nẫng tay trên chân sút tài năng của Lazio.
Suốt tuần qua, tiền đạo Keita Baldé Diao là trung tâm của thị trường chuyển nhượng tại Italia. Chân sút người Senegal chắc chắn sẽ rời khỏi Lazio khi đình công, không đến sân tập bằng cách đưa ra giấy chứng nhận của bác sĩ để tạm thời không vận động thái quá. Hợp đồng của anh sẽ mãn vào mùa Hè tới nên Lazio cần bán trong mùa Hè này nếu không muốn mất trắng ngôi sao của mình vào tháng 1. 
30 triệu EUR cho Keita ảnh 1 Keita Baldé Diao (giữa, Lazio) trong trận đấu với Empoli
Napoli, Inter đều thể hiện mối quan tâm, song Keita không giấu tham vọng được gia nhập Juventus. Chỉ có điều lời đề nghị ban đầu của Lão Phu nhân chỉ 15 triệu EUR nên Lazio từ chối ngay lập tức.
Milan cũng bày tỏ thái độ nghiêm túc nhưng chỉ muốn đổi hơn là mua. Lời đề nghị từ San Siro là đổi tiền đạo M’Baye Niang và trung vệ Gabriel Paletta kèm theo ít tiền để lấy chân sút trẻ Lazio. Tính ra, giá trị hợp đồng cũng hơn 20 triệu EUR. Nhưng lời đề nghị này lập tức bị bác bỏ khi Keita từ chối sang Milan, trong lúc Niang muốn gia nhập Torino.
Tình trạng nhập nhằng của Keita làm HLV Simone Inzaghi bực bội. Nhà cầm quân trẻ một lần nữa lên tiếng sau chiến thắng Chievo 2-1, trận đấu mà  Sergej Milinkovic-Savic ghi bàn khi Laziio vẫn chưa có Keita trong đội hình. Inzaghi nói: “Chúng tôi cần nhanh chóng biết điều gì đang xảy ra với Keita và trường hợp của cậu ta sẽ diễn biến theo hướng nào. Nếu cậu ta ra đi, CLB cần tìm người thay thế. Chúng tôi đã phải thay thế Hoedt khi đã biết rõ đường lối. Chúng tôi vẫn đang cố giữ chàng trai nhưng cậu ta muốn chơi trong mọi lúc và vì thế chúng tôi đành phải bán”.
Theo Gazzetta dello Sport, hôm cuối tuần, Inter và Monaco đã cùng nhảy vào cuộc và cái giá đã được nâng lên 19 triệu EUR, song Chủ tịch Lazio Claudio Lotito vẫn xem là còn quá thấp so với đẳng cấp và triển vọng của Keita.
Vẫn chưa biết Keita có chấp nhận chuyển đến xứ Công quốc hay không khi anh luôn thổ lộ là muốn ở lại Italia. Đùng một cái, hôm qua Monaco nâng lời đề nghị lên 30 triệu EUR kèm tiền thưởng theo thành tích và báo chí Italia cũng tiết lộ là Lazio lập tức chấp nhận.
Theo đài Sky, Monaco sắp có thừa tiền khi chuẩn bị bán tiền đạo tài năng Kylian Mbappé cho Paris Saint-Germain, và họ xem Keita là người thay thế. Website uy tín Gianluca Di Marzio cho hay giờ cuối Monaco đưa ra mức lương hấp dẫn và Keita đã đồng ý chuyển nhượng. Anh sẽ đến Monte Carlo hôm nay để khám sức khỏe trước khi ký kết hợp đồng.

Tin cùng chuyên mục