3 tuyển thủ judo Việt Nam đấu giải vô địch châu Á

Tuyển judo Việt Nam đã có mặt tại Kazakhstan thi đấu giải vô địch châu Á 2022 và kỳ vọng sẽ có một kết quả khả quan ở lần tham dự này.

Nguyễn Thị Thanh Thủy là võ sĩ của judo Việt Nam dự hạng 52kg giải vô địch châu Á 2022. Ảnh: NHẬT ANH
Nguyễn Thị Thanh Thủy là võ sĩ của judo Việt Nam dự hạng 52kg giải vô địch châu Á 2022. Ảnh: NHẬT ANH

Theo đăng ký chuyên môn, tuyển judo Việt Nam góp mặt với 3 tuyển thủ gồm Nguyễn Thị Thanh Thủy (52kg nữ), Nguyễn Ngọc Diễm (57kg nữ) và Chu Đức Đạt (60kg nam). Giải vô địch châu Á 2022 kéo dài từ ngày 4 tới 7-8.

Dự giải vô địch châu Á 2022 là một cơ hội quan trọng cho cá nhân cả 3 tuyển thủ trong việc tìm kiếm thành tích hướng tới có thể lọt vào những vòng đấu cuối cùng của hạng cân tham dự. Tuy nhiên, ban huấn luyện xác định, giành được một tấm huy chương ở giải vô địch châu Á là rất khó cho judo Việt Nam.

Trong những lần tham dự giải vô địch châu Á gần nhất, judo Việt Nam mới một lần có 1 tấm HCĐ đó là kết quả của cựu tuyển thủ Văn Ngọc Tú khi dự giải năm 2011. Sau 10 năm, judo Việt Nam không đặt mục tiêu quá xa nhưng từng tuyển thủ xác định mỗi trận đấu là một cuộc thử sức thật sự để cố gắng hết mình. Phụ trách bộ môn judo (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Hữu An cho biết “thi đấu giải là một cơ hội giúp từng VĐV tích lũy thêm điểm số cá nhân để chuẩn bị cho các giải vòng loại Olympic vào năm sau và hướng tới cơ hội giành vé dự Olympic Paris (Pháp) 2024. Chúng tôi hy vọng các em sẽ thi đấu tốt”.

Trước khi tới Kazakhstan thi đấu lần này, nhóm tuyển thủ judo của Việt Nam đã được cơ hội thi đấu các giải mở tại châu Âu qua các lượt đấu ở Hungary và Croatia. Sự chuẩn bị để giúp VĐV có thêm sự tự tin khi thi đấu vô địch châu Á. Trong các tuyển thủ, gương mặt Nguyễn Thị Thanh Thủy vẫn được kỳ vọng nhất và cô từng chia sẻ mình cố gắng có được thành tích tốt nhất của bản thân. Cách đây hơn 2 tháng, Nguyễn Thị Thanh Thủy và Chu Đức Đạt là các võ sĩ của đội tuyển judo Việt Nam đã giành HCV SEA Games 31 trong hạng cân.

Năm ngoái, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuyển judo Việt Nam đã không dự giải vô địch châu Á. Năm nay, theo kế hoạch ban đầu, giải được tính vào chương trình thi đấu ASIAD 19-2022 (dự kiến tháng 9 ở Trung Quốc) tuy nhiên khi ASIAD 19-2022 được dời sang năm 2023 thì Liên đoàn judo châu Á đã có thay đổi và tổ chức trở lại chương trình thi đấu. Tại giải vô địch châu Á năm 2019, Nguyễn Thị Thanh Thủy từng góp mặt nhưng cô không thành công.

Tin cùng chuyên mục