3 tay vợt Việt Nam cùng dừng bước ở giải vô địch thế giới 2021

Ba tay vợt của đội tuyển cầu lông Việt Nam đã thi đấu nỗ lực tuy nhiên chưa thể lọt sâu vào những vòng tiếp theo của giải vô địch thế giới 2021, qua đó bị loại.
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh.
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh.

Trong ngày 13-12, Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đã bước vào thi đấu nội dung đơn tại vòng 1 của giải diễn ra ở Huelva – Tây Ban Nha. Tiến Minh gặp tay vợt hạng 25 thế giới người Đan Mạch Hans Kristian Vittinghus trong trận đấu của mình và đã chơi một trận hết sức nỗ lực.

Ván đầu, đối thủ người Đan Mạch thi đấu khá thận trọng và chủ động tấn công bằng nhiều pha đập uy lực khi tấn công nên giành chiến thắng 21/16. Ván thứ 2, 2 tay vợt đã chơi một hiệp đấu thật hấp dẫn khi giành nhau từng điểm số và Tiến Minh luôn là người vươn lên dẫn điếm trước Hans Kristian Vittinghus.

Khép lại ván đấu, Nguyễn Tiến Minh thắng 23/21 để đưa trận đấu về thế cân bằng. Tuy vậy, ở ván thứ 3 quyết định, Tiến Minh đã xuống thể lực nên để thua 10/21 nên chung cuộc thua 1-2 trước đối thủ. 

Tại trận đấu cùng thời gian của nữ, Vũ Thị Trang thua VĐV Yvoone Li (Đức) với tỷ số 0-2 (14/21, 20/22). Trong cuộc đấu, Vũ Thị Trang đã thi đấu rất tốt và nhiều thời điểm lấn lướt đối phương nhưng lại thiếu một chút may mắn trong thời điểm cần những đường cầu ghi điểm cụ thể. 

Ở trận đấu sớm trước 1 ngày (ngày 12-12), Nguyễn Thùy Linh đã thi đấu gặp Han Yue (Trung Quốc) ở trận đấu vòng 1 đơn nữ và dù thể hiện sự tự tin để giằng co điểm số nhưng cô vẫn chấp nhận thua chung cuộc 0-2 (16/21, 14/21). Trong lịch sử đối đầu, Thùy Linh từng gặp Han Yue tại giải cầu lông Thái Lan năm 2019 và cũng để thua.

Giải vô địch thế giới 2021 là giải quốc tế thứ 2 gần nhất mà Nguyễn Thùy Linh cùng cầu lông Việt Nam góp mặt, trước đó là Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 thi đấu trong tháng 7.

Tin cùng chuyên mục