3 điều đáng nhớ ở trận Siêu cúp Việt Nam

Vậy là ở lần thứ 6 gặp nhau trong khuôn khổ các trận đấu chính thức, Viettel vẫn không thể giành được chiến thắng trước đội bóng cùng thành phố. Còn với Hà Nội FC, họ đã thắng 1 trận đấu quan trọng, nhưng …

Văn Quyết và CLB Hà Nội tiếp tục vượt qua Viettel trong trận derby của thủ đô.
Văn Quyết và CLB Hà Nội tiếp tục vượt qua Viettel trong trận derby của thủ đô.

1.Khúc cua ngọt của Văn Quyết

Là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu QBV Việt Nam 2021 nên nhiều người đã hồi hộp thay cho Nguyễn Văn Quyết trong trận siêu cúp. Mặc dù kết quả bầu chọn đã có và sẽ được công bố tại đêm Gala trao giải ngày 12-1 đến, nhưng giả sử như Văn Quyết mắc lỗi lớn trong trận Siêu cúp, thì trong trường hợp đăng quang tại QBV, ít nhiều cũng để lại dư vị không ngọt ngào. Nhiều lần Văn Quyết đã “dính” phải trường hợp này, như cú giật chỏ vào mặt Nghiêm Xuân Tú cách đây 2 năm ở vòng đấu cuối V-League, khiến Văn Quyết bị loại khỏi cuộc bầu chọn.

Nhưng có vẻ như “thời vận” của Văn Quyết đã đến. Không chỉ có một trận đấu “êm”, mà Văn Quyết chính là người khởi phát cơ hội cho bàn thắng duy nhất của  trận đấu. Đó là một đường căng ngang tuyệt đẹp cho Geovanne trước khi anh này trả lại cho Bùi Hoàng Việt Anh ghi bàn. Cùng đội nhà mở đầu năm 2021 ưng ý, giờ đây, nếu được trao QBV Việt Nam, Văn Quyết có thể mãn nguyện với sự nghiệp thi đấu của mình.

2.Hà Nội vẫn thắng, nhưng...

Nói cho cùng, đây cũng chỉ là 1 trận đấu đơn lẻ, không nói lên được gì. Từ năm 2010 đến nay, chỉ duy nhất một lần, đội thắng siêu cúp sau đó lên ngôi vô địch ở V-League. Năm trước Hà Nội cũng đánh bại TP.HCM ở trận khai mùa nhưng sau đó cả 2 đội đều phải nhìn Viettel đăng quang.

Về thế trận, một lần nữa Viettel cho thấy họ chưa có cách gì để chơi tốt hơn Hà Nội dù đây đã là lần thứ 6 2 đội gặp nhau kể từ khi Viettel thăng hạng hồi năm 2019. Cách chơi phòng thủ chủ động của HLV Trương Việt Hoàng chưa đủ để gây khó cho Hà Nội nếu như nhà vô địch V-League không có một tiền đạo tốc độ tốt hơn ở bên trên. Tuy nhiên, nhìn từ trận siêu cúp thì Viettel vẫn duy trì được sự ổn định của mình, đủ năng lực cho cuộc hành trình bảo vệ danh hiệu V-League.

3 điều đáng nhớ ở trận Siêu cúp Việt Nam ảnh 1 Bruno (phải) là ngoại binh mới của đội bóng Hà Nội.

3.Lối mòn của đội chiến thắng

Đổi mới hoàn toàn hàng công với bộ đôi ngoại binh mới là Geovane và Bruno, rồi có những cầu thủ tốt nhất ở khu vực này trên sân, nhưng Hà Nội lại thắng đối thủ nhờ cái duyên ghi bàn của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh. Mặc dù vẫn đang là đội bóng được xem là mạnh nhất Việt Nam, nhưng gần đây Hà Nội FC đã bị “bắt bài” khi triển khai lối chơi tấn công toàn diện.

Tại V-League mùa trước, Hà Nội chỉ ghi được 37 bàn sau 20 trận, chỉ nhiều Sài Gòn và TP.HCM 7 bàn. Các đội bóng ở V-League giờ đây khi gặp Hà Nội FC thường chủ động chơi phòng thủ, nên nếu HLV Chu Đình Nghiêm không tìm ra chiến thuật thi đấu mới thì lối đá hiện nay sẽ không còn gây bất ngờ cho các đối thủ. Thực tế thì mùa trước Hà Nội FC mất chức vô địch vào tay Viettel với chỉ 2 điểm ít hơn, mà nguyên nhân đó chính là trận hòa 0-0 giữa 2 đội ở giai đoạn 2.

Tin cùng chuyên mục