29 CLB võ thuật quân đội tranh tài giải Vô địch võ chiến đấu tay không

Diễn ra từ ngày 2 đến 10-8 tại Trung tâm TDTT Quốc phòng II Quân khu 7, giải Vô địch võ chiến đấu tay không các Câu lạc bộ võ thuật toàn quân năm 2022 là cơ sở tuyển chọn vận động viên bổ sung lực lượng cho các đội tuyển võ thuật quân đội, góp phần lan tỏa hình ảnh, tinh hoa võ thuật dân tộc, sức mạnh quân sự Việt Nam trong nước và quốc tế.

Các vận động viên thi đấu đối kháng ở các hạng cân. Ảnh: NGUYỄN ANH
Các vận động viên thi đấu đối kháng ở các hạng cân. Ảnh: NGUYỄN ANH

Ngày 2-8, giải Vô địch võ chiến đấu tay không các CLB võ thuật toàn quân đã chính thức khai mạc, quy tụ 626 HLV, VĐV đến từ 29 CLB trong toàn quân thuộc Quân khu 3, Quân khu 7, Quân khu 9, các CLB thuộc Binh chủng Đặc công, Trường sĩ quan Lục quân 1, Trường sĩ quan Lục quân 2.

Theo đó, huấn luyện thể lực là một trong những nội dung rất quan trọng của công tác huấn luyện chiến đấu, đặc biệt là huấn luyện võ chiến đấu tay không. Đây vừa là nội dung rèn luyện thể lực toàn diện cũng như bản lĩnh chiến đấu đối với bộ đội và dân quân tự vệ. Trên cơ sở đó, giải Vô địch võ chiến đấu tay không các Câu lạc bộ võ thuật toàn quân năm 2022 được tổ chức nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả hoạt động huấn luyện của các CLB võ thuật toàn quân.

29 CLB võ thuật quân đội tranh tài giải Vô địch võ chiến đấu tay không ảnh 1 Giải đấu lần này có sự tham dự của 29 câu lạc bộ võ thuật quân đội. Ảnh: NGUYỄN ANH
Từ giải đấu này sẽ phát hiện và tuyển chọn các VĐV có trình độ chuyên môn tốt bổ sung lực lượng cho các đội tuyển võ thuật quân đội dự các giải quốc gia, quốc tế, đồng thời thúc đẩy phong trào luyện tập võ thuật, nâng cao thể lực, sức khỏe cho bộ đội.

Tại giải, các VĐV tham gia thi đấu theo hình thức đối kháng từng hạng cân của 3 nhóm gồm: nam sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp; nam hạ sĩ quan, binh sĩ; nữ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ, công nhân và viên chức quốc phòng.

Tin cùng chuyên mục