26 cầu thủ năng khiếu Đồng Tháp dương tính với Covid-19

Thông tin gây sốc với người hâm mộ bóng đá cũng như người dân Đồng Tháp vào ngày 31-8 khi có 26 cầu thủ Năng khiếu cùng dương tính với Covid-19 khi đang tham gia huấn luyện tập trung tại sân vận động Cao Lãnh. 

Phía trước cổng sân Cao Lãnh
Phía trước cổng sân Cao Lãnh

Ban chỉ đạo Covid-19 thành phố Cao Lãnh  vào ngày 31-8 cho biết, trong đợt tầm soát toàn thành phố hồi đầu tháng 8 phát hiện một học viên trường năng khiếu dương tính nCoV. Toàn bộ 85 học viên môn bóng đá còn lại được cách ly tập trung tại chỗ ở khu vực khán đài B sân vận động Cao Lãnh.

Sau khi phát hiện thêm 3 người dương tính với Covid-19, Ban quản lý đã chuyển 82 trường hợp F1 còn lại sang khu ký túc xá phường 6 để đảm bảo giãn cách. Khi hoàn thành 14 ngày cách ly, tất cả học viên này có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính nên được trở lại nơi sinh hoạt ở dưới khán đài sân bóng đá để theo dõi sức khỏe 14 ngày.

 Tuy nhiên số ca nhiễm tăng thêm 7. Nhóm học viên F1 tiếp tục đi cách ly lần 2 và đến nay phát hiện tổng cộng 26 ca mắc Covid-19. Hiện một học viên đã khỏi bệnh.

Ngoài những học viên của Trường năng khiếu bóng đá Đồng Tháp lứa U13, U15, U17, U19 và U21 đang ở và sinh hoạt ở khán đài B, còn có 2 HLV cũng mắc Covid. Một số hộ dân xung quanh cũng đã có kết quả dương tính với Covid-19. 

 Ngày 31-8,  theo tin từ Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, đã đề nghị ngành chức năng tỉnh tiến hành kiểm tra, xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan để xảy ra ổ dịch Covid-19 trong cộng đồng tại khu vực dưới khán đài B Sân vận động Cao Lãnh.

 Theo Ban chỉ đạo Covid-19 TP Cao Lãnh, chùm ca lây nhiễm tại sân vận động Cao Lãnh vẫn chưa xác định được nguồn lây và đang được kiểm soát.

Tin cùng chuyên mục