2/3 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam dương tính với Covid-19

Nhóm đầu tiên của đội tuyển nữ Việt Nam đã đặt chân đến Ấn Độ để chuẩn bị tham dự VCK Asian Cup 2022 vào ngày 15-1. Đáng chú ý là nhóm đầu tiên này chỉ có 10 người, trong đó có 6 cầu thủ là hội đủ điều kiện sức khỏe để bay từ Tây Ban Nha sang.

Trận Việt Nam gặp Cordoba, trận đấu mà đội bạn sau đó phát hiện có nhiều ca F0
Trận Việt Nam gặp Cordoba, trận đấu mà đội bạn sau đó phát hiện có nhiều ca F0

Như thông tin trước đó, sau trận đấu giao hữu với CLB Cordoba (Tây Ban Nha), phía đội bóng này đã thông báo xuất hiện nhiều ca F0 trong đội mình. Nhận được thông tin trên, BHL đội tuyển nữ Việt Nam đã thực hiện biện pháp tạm ngưng tập luyện và thi đấu trận giao hữu cuối cùng để theo dõi sức khỏe cả đội.

Từ việc xuất hiện 5 ca dương tính với Covid-19 (1 bác sĩ, 4 cầu thủ) ít ngày sau đó, con số tiếp tục được nâng lên thành 9 ca và đến trước khi di chuyển sang Ấn Độ tham dự VCK Asian Cup nữ 2022 đã được xác định vượt qua con số 10.

Trước tình hình trên và thời gian khởi tranh VCK Asian Cup nữ cận kề, BHL đã quyết định chia nhiều nhóm để sang Ấn Độ. Ai có sức khỏe tốt, hội đủ điều kiện y tế thì sang trước. Nhóm còn lại với 23 người tiếp tục ở Tây Ban Nha thực hiện cách ly và điều trị, hoặc hỗ trợ vấn đề y tế, thủ tục.

2/3 thành viên đội tuyển nữ Việt Nam dương tính với Covid-19 ảnh 1 Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được bổ sung lực lượng
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch bổ sung nhân sự cho đoàn. Cụ thể là một nhóm gồm cán bộ truyền thông, bác sĩ và cán bộ chuyên môn đã được điều động sang Ấn Đô. Kế hoạch bổ sung cầu thủ cũng đã được tính đến kể từ khi xuất hiện 5 ca F0 đầu tiên, dự kiến ngày 20-1 các cầu thủ trên sẽ có mặt tại Ấn Độ, nhưng khó có thể ra sân ở trận ra quân gặp Hàn Quốc ngày 21-1.
Phát biểu về sự việc trên, TTK VFF Lê Hoài Anh nói: “Khi nhận thông tin, chúng tôi đã trao đổi với lãnh đội để đưa ra các phương án phù hợp như tách các thành viên nhiễm Covid-19 để bảo vệ người khỏe mạnh. Một số cầu thủ đủ điều kiện nhập cảnh sẽ di chuyển từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ vào ngày 15-1. Những thành viên còn lại sẽ chờ đủ điều kiện nhập cảnh để lên đường. Tất nhiên, điều này còn phụ thuộc vào quá trình phục hồi của các cầu thủ. Nhưng hy vọng tới trước trận ra quân gặp Hàn Quốc hôm 21-1, tuyển nữ sẽ hội quân đầy đủ ở Ấn Độ

Tin cùng chuyên mục