20g, ngày 26-3, U23 Việt Nam - U23 Croatia: Điều chỉnh khả năng tấn công

Đến từ nền bóng đá châu Âu hiện đại, nhưng phần lớn đội hình Croatia dự Giải U23 quốc tế - Dubai Cup 2022 đều thuộc lứa U20. Với độ chênh 1-3 tuổi, cơ hội giành chiến thắng cho U23 Việt Nam hoàn toàn khả thi.

U23 Việt Nam có nhiều cơ hội ở trận đấu với Croatia thua kém 1-3 tuổi. Ảnh: IFA
U23 Việt Nam có nhiều cơ hội ở trận đấu với Croatia thua kém 1-3 tuổi. Ảnh: IFA

Hai đội mở đầu Dubai Cup 2022 với kết quả trái ngược. Việt Nam cầm hòa Iraq không bàn thắng, trong khi lối chơi phòng ngự của Croatia bị phá sản khi để Nhật Bản ghi bàn thắng duy nhất vào cuối trận. Điều này đưa thầy trò quyền HLV Lee Young-jin tạm xếp trên đối thủ trước khi 2 đội gặp nhau vào 20g tối 26-3.

Tại trận ra quân, hàng thủ mang tính chất thử nghiệm của Việt Nam đã đứng vững trước khả năng kiểm soát bóng nhỉnh hơn bên phía Iraq. Đường dẫn vào khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn được các cầu thủ bịt kín bằng khả năng bọc lót tốt và đảm bảo cự ly đội hình. Ngay cả khi trung vệ Liễu Quang Vinh chấn thương và phải thay ra ở phút 52, người đóng thế - tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng vẫn chơi tròn vai.

Phát biểu sau trận, quyền HLV Lee Young-jin tạm yên tâm với tuyến phòng ngự, nhưng vẫn còn đó những khó khăn ở mặt trận tấn công. Suốt 90 phút ở trận gặp Iraq, Việt Nam chỉ có đúng 2 cú sút nguy hiểm. Tất cả đều được hậu vệ phải Lê Văn Đô khởi xướng. Những đường lên bóng còn lại đều thiếu gắn kết, yếu ớt vì không đủ quân số phía trên và dễ để đối thủ bắt bài. Khả năng chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang phản công vẫn còn hạn chế.

20g, ngày 26-3, U23 Việt Nam - U23 Croatia: Điều chỉnh khả năng tấn công ảnh 1 U23 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp Croatia
Gặp đội U23 Croatia… nhưng thật chất U20 + 7 cầu thủ 21 tuổi là cơ hội để ban huấn luyện cải thiện khả năng tấn công cho Việt Nam, nhất trong việc chỉnh “thước ngắm”. Hàng thủ của Croatia liên tiếp mắc sai số ở trận cầu với Nhật Bản. Nếu không có phản xạ xuất thần của thủ môn Karlo Sentic thì có lẽ, đại diện đến từ châu Âu nhận không dưới 1 bàn thua.

Cơ hội giành chiến thắng của Việt Nam rộng mở với chênh lệch 1-3 tuổi so với đối thủ. Mang sang UAE đến 9 tiền đạo, nhà vô địch SEA Games 30 có nhiều sự chọn lựa để tránh rơi vào thế bế tắc.

Tuy vậy, toàn đội vẫn cẩn trọng với những đường tấn công của đối thủ. Đến từ nền bóng đá hiện đại, đặc biệt sở hữu cầu thủ chạy Matej Vuk (có giá trị chuyển nhượng hơn Quang Hải), nguy cơ thủng lưới với hàng thủ mang tính thử nghiệm của Việt Nam hoàn toàn có thể xảy ra.

Tin cùng chuyên mục