201 VĐV dự Hội thao Cựu chiến binh - Doanh nhân 2019

Sáng 22-12 tại Trung tâm TDTT Quân khu 7 (TPHCM), đã khai mạc Hội thao Cựu chiến binh – Doanh nhân TPHCM năm 2019, có sự góp mặt của 201 VĐV đến từ 24 đơn vị là các Hội cựu chiến binh của các Quận, huyện, đơn vị, tổ chức, sở ban ngành trên địa bàn TPHCM. Hội thao có 3 môn thi đấu: quần vợt, bóng bàn và cầu lông.

Lễ khai mạc Hội thao Cựu chiến binh - Doanh nhân 2019.
Lễ khai mạc Hội thao Cựu chiến binh - Doanh nhân 2019.

Hội thao Cựu chiến binh và Doanh nhân TPHCM 2019 được tổ chức vừa để chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2019) và 30 năm Ngày thành lập Hội cựu chiến binh Việt Nam (6/12/1989 - 6/12/2019). Không chỉ đơn thuần là một sự kiện văn hoá, thể thao đơn thuần, mà Hội thao còn mang ý nghĩa của câu chuyện về tinh thần tuyệt vời của các cựu chiến binh, những người từng chiến đấu, rèn luyện và trưởng thành trong khói lửa kháng chiến, cho đến nay dù tuổi cao, vẫn giữ được tinh thần lạc quan, tự cường, luôn đoàn kết cùng nhau vươn lên, không muốn thành đối tượng hưởng chính sách, mà còn đóng góp thêm cho đất nước.

201 VĐV dự Hội thao Cựu chiến binh - Doanh nhân 2019 ảnh 1 Thi đấu môn cầu lông tại hội thao.

Sự kiện do Công ty TNHH MTV Cựu chiến binh TPHCM và Công ty Dịch vụ bảo vệ Cựu Quân nhân TPHCM tổ chức. Đây là các doanh nghiệp do Trung tướng Lê Thành Tâm  (nguyên Phó tư lệnh Chính trị Quân khu 7, Nguyên PCT Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB TPHCM) sáng lập và điều hành. 

Sự ra đời của các công ty này, quá trình hoạt động hiệu quả, chủ động tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao cho cựu chiến binh như Hội thao Cựu chiến binh Doanh nhân 2019, ẩn chứa đằng sau đó nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Công ty Cựu chiến binh và Dịch vụ bảo vệ Cựu quân nhân hoạt động trên các lĩnh vực ngành nghề đặc biệt là Dịch vụ bảo vệ và tư vấn bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự; xử lý chất thải, nước thải; làm dự án công viên nghĩa trang, dự án khu dân cư cho cựu chiến binh, tư vấn xây dựng... Với tiêu chí tạo việc làm cho các Cựu chiến binh, con em cựu chiến binh, cựu quân nhân và người lao động. Dùng lợi nhuận trong kinh doanh để đền ơn đáp nghĩa, nghĩa tình đồng đội.

Các cựu chiến binh cứu trợ đồng bào miền Trung sau khi hứng chịu sự tàn phá của bão số 10 năm 2017.
Kể từ khi thành lập đến nay, sau 3 năm Công ty Cựu chiến binh và Dịch vụ bảo vệ cựu quân nhân đã dành 8 tỷ đồng đóng góp cho các hoạt động xây dựng nhà tình nghĩa cho đồng đội; ủng hộ cho các hoạt động xã hội và làm thiện nguyện. Tạo công ăn việc làm thường xuyên cho hơn 200 cán bộ nhân viên với mức thu nhập trên 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục