2.000% Neymar ở lại PSG, Real Madrid đành hẹn mùa sau

Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi hôm nay khẳng định CLB sẽ không bán Neymar cho Real Madrid mùa hè này khi nói chắc như đinh đóng cột: “Cậu ta 2.000% sẽ ở lại Paris”.
Neymar và đồng đội Kylian Mbappe.
Neymar và đồng đội Kylian Mbappe.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đã nói thẳng với các phóng viên sau trận PSG để thua Rennes 0-2 hôm thứ Bảy rằng “2.000% Neymar sẽ ở lại” khi báo chí đã đi quá giới hạn trong việc đồn đoán tương lai của siêu sao người Brazil.

Chủ tịch PSG bày tỏ là ông không muốn phản ứng những tin đồn trên trang báo nhưng giới truyền thông đã đi quá xa. Nhiều tờ báo Tây Ban Nha đã dựng chuyện khi nói rằng Neymar không hạnh phúc ở PSG và sẵn sàng gia nhập Real Madrid với kỷ lục chuyển nhượng 226 triệu Euro. Ông bầu người Qatar buộc lòng phải lên tiếng: “Giới truyền thông Tây Ban Nha nói nhiều chuyện không tin được, nói về cuộc gặp hồi tháng 10, nói là Neymar không hạnh phúc… Hoàn toàn là giả dối và tôi không muốn phản ứng lại những tin đồn”.

Ông nhấn mạnh: “Neymar có hợp đồng với CLB và cậu ta sẽ ở lại. Ngay cả khi Neymar cũng không muốn trả lời những tin đồn trên trang báo, thì tôi cam đoan là cậu ấy sẽ không đi đâu cả”.

2.000% Neymar ở lại PSG, Real Madrid đành hẹn mùa sau ảnh 1 Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và Neymar
Madrid đành hẹn mùa sau!

Lời hứa của Neymar trên trang twitter và tuyên bố của Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi thực tế đã khép lại câu chuyện hư cấu mà báo chí Tây Ban Nha vẽ nên trong mấy tuần qua. Nhưng tờ Marca chiều nay vẫn cố chèo kéo khi lái câu chuyện sang… mùa tới.

Theo tờ báo thì quyết định cho phép Neymar rời PSG tùy thuộc vào Tiểu vương Qatar, Sheikh Tamin bin Khalifa Al-Thani chứ không phải ban quản trị CLB. Tập đoàn Qatar Sports Investments của Sheikh Tamim sở hữu CLB Paris Saint Germain, trong khi người đàn ông 37 tuổi này có tài sản ước tính khoảng 2 tỷ Euro.
Marca giải thích việc chuyển nhượng 222 triệu Euro đưa Neymar từ Barcelona sang PSG mùa hè năm ngoái là ý định của Nhà nước Qatar trong nỗ lực "ôm lấy thể thao phương Tây". Do đó, việc bán siêu sao Brazil cho Los Blancos sẽ là “một thất bại ngoại giao” đối với Sheikh. Trong lúc việc mua bán với Madrid không chỉ là “thỏa thuận khó khăn nhất” mà còn chuyện “đánh bại” nhà nước Qatar.

Marca kết luận Madrid còn “rất nhiều công việc” cần thiết để ký với Neymar, quá nhiều đến mức “quá muộn” để anh có thể gia nhập đội mùa hè này. Vì thế, Neymar có lẽ chỉ đến Madrid vào mùa hè tới!
Trước khi khép lại vở kịch nhiều kỳ này, Marca cũng vội đăng lời than thở của hậu vệ cánh Marcelo khi anh mong muốn Neymar đến chơi cùng ở Real. Quá muộn rồi Marcelo, đành hẹn mùa sau vậy.

Tin cùng chuyên mục