20 chiến thắng liên tiếp là “thành tựu vĩ đại”

HLV Pep Guardiola thừa nhận việc Man.City giành 20 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường trong điều kiện bóng đá thế giới đang tổn thương vì Covid-19, có thể sẽ là một thành tựu vĩ đại nhất từ trước đến nay.

Vũ điệu chiến thắng của Man.City vẫn chưa thấy hồi kết. Ảnh: Getty Images
Vũ điệu chiến thắng của Man.City vẫn chưa thấy hồi kết. Ảnh: Getty Images

Các bàn thắng của Ruben Dias và John Stones đã mang lại cho Man.City một chiến thắng nữa ở Premier League, trận thắng thứ 14 liên tiếp giúp họ dẫn đầu bảng 13 điểm, nhưng chơi nhiều hơn Leicester và Man.United một trận. Man.City lúc này vẫn bất bại 27 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường (thắng 24 hòa 3) và chỉ để thủng lưới 8 bàn. Trong đó, bao gồm việc nối dài kỷ lục chuỗi trận thắng dài nhất từ trước đến nay của một đội hàng đầu bóng đá Anh trong tất cả các cuộc thi lên con số 20…

Trong bối cảnh mà các trận đấu không có khán giả vì Covid-19, thì theo HLV Guardiola, những gì Man.City làm được là chiến công vĩ đại nhất từ trước đến nay của họ: “Trong điều kiện này, trong thời đại này, với tình hình này, để có thể thắng 20 trận liên tiếp có lẽ đó là một trong những thành tựu lớn nhất mà chúng tôi từng đạt được trong sự nghiệp của mình! Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi đã giành được danh hiệu, nhưng chắc chắn nó cho thấy rõ sức mạnh tinh thần”.

HLV Guardiola thừa nhận màn trình diễn trước West Ham là “không vẽ nên thứ gì đó đẹp đẽ”, nhưng nếu xét việc ông vẫn giành chiến thắng trước đối thủ trong tốp 4 dù thay 7 vị trí so với đội hình vừa đánh bại M’Gladbach 2-0 hồi giữa tuần ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, thì đó là thành công lớn: “Tôi nghĩ tất cả mọi người đều rất tận tâm, rất tập trung. Mọi cầu thủ đều biết phải chơi tốt nhất khi ra sân vì sức cạnh tranh trong đội hình này là rất lớn. Nhưng tất nhiên, tôi khá ngạc nhiên vì chúng tôi luôn hoàn thành công việc thật tuyệt vời, không thể tin được”.

20 chiến thắng liên tiếp là “thành tựu vĩ đại” ảnh 1 Nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tập trung muốn mọi thứ tốn hơn nữa. Ảnh: Getty Images

Man.City hiện đang hơn Liverpool 22 điểm, sau khi từng thua kém đối thủ này 22 điểm ở cùng giai đoạn này mùa trước. Khi được yêu cầu giải thích về cú xoay chuyển tình thế khó tin này, HLV Guardiola nói: “Tôi không biết Liverpool có ít hơn bao nhiêu điểm so với mùa trước vì chúng tôi chỉ quan tâm đến công việc và vị thế của mình. Đây là một ví dụ điển hình cho thấy những gì bạn đã làm được hôm nay, trước West Ham, sẽ không quan trọng hơn 3 ngày sau chống lại Wolves. Chúng tôi không quan tâm những gì đã làm trong quá khứ, chúng tôi chỉ hướng đến tương lai. Hôm nay chúng tôi thắng West Ham nhưng nó sẽ không phải là sự đảm bảo rằng chúng tôi sẽ đánh bại Wolves. Đó là một bài học rất quan trọng!”.

Các trận đêm qua:

Man.City - West Ham 2-1

West Brom - Brighton 1-0

Leeds United - Aston Villa 0-1

Newcastle - Wolves 1-1

Tin cùng chuyên mục