2 trọng tài nữ sẽ điều hành giải hạng Nhất 2021

Phần quan trọng nhất của đợt tập huấn trọng tài trước mùa giải hạng Nhất 2021 là nội dung kiểm tra thể lực, được tiến hành vào ngày 16-3. Đã có 2/3 nữ trọng tài đạt yêu cầu để lập cột mốc lịch sử, lần đầu tiên giải hạng Nhất có sự điều hành của các trọng tài nữ.

Hai trợ lý trọng tài Lệ Trinh và Hà Thị Phượng vượt qua kỳ kiểm tra thể lực
Hai trợ lý trọng tài Lệ Trinh và Hà Thị Phượng vượt qua kỳ kiểm tra thể lực

Các bài kiểm tra đã diễn ra dưới sự giám sát của Ban trọng tài VFF và các giảng viên của khóa tập huấn. Kết quả: 61/66 trọng tài vượt qua phần kiểm tra. Đặc biệt, 2/3 nữ trợ lý trọng tài là Trương Thị Lệ Trinh và Hà Thị Phượng đã xuất sắc vượt qua bài kiểm tra theo đúng quy định. Đáng tiếc là Nguyễn Thị Hằng Nga đã không vượt qua được bài kiểm tra thể lực.

Đánh giá về phần kiểm tra thể lực của các trọng tài và trợ lý trọng tài, ông Võ Minh Trí – Phó trưởng Ban Trọng tài VFF cho biết: “Thời tiết sáng nay cũng có một vài ảnh hưởng đến phần kiểm tra tốc độ của các trọng tài và trợ lý trọng tài. Về các nữ trợ lý trọng tài, tôi đánh giá cao hai bạn nữ đã vượt qua bài kiểm tra hôm nay. Riêng trường hợp của Nguyễn Thị Hằng Nga, tôi thấy rất đáng tiếc. Một số giải đấu quốc tế và quốc nội tại các quốc gia tại châu Á cũng đã đưa trọng tài nữ vào điều hành. Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên có 2 trợ lý trọng tài nữ vượt qua kỳ kiểm tra thể lực. Đây cũng là một động lực khuyến khích các nữ trọng tài tiếp tục cố gắng trở thành các nữ trọng tài tiếp theo tham gia điều hành tại các giải đấu chuyên nghiệp”.

2 trọng tài nữ sẽ điều hành giải hạng Nhất 2021 ảnh 1 Đáng tiếc cho trọng tài Hằng Nga khi bị lỡ cơ hội điều hành giải hạng Nhất năm nay
Theo chương trình, các trọng tài sẽ cùng tham gia phân tích các vấn đề về luật thi đấu và công tác phòng chống tiêu cực, kết hợp với các bài kiểm tra video và phân tích các vấn đề chuyên môn. Chiều ngày 17-3, các trọng tài sẽ có buổi tập thực hành trên sân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Giải hạng Nhất 2021 sẽ được khởi tranh từ ngày 19-3 với sự tham dự của 13 đội.

Tin cùng chuyên mục