19 đội bóng tranh ngôi vô địch giải bóng rổ trẻ U18 quốc gia

Thu hút đông đảo các cầu thủ đăng ký tranh tài, năm nay giải vô địch bóng rổ trẻ U18 toàn quốc (nội dung 5x5) có tới 19 đội bóng tại các địa phương trên cả nước tham gia thi đấu.

Bóng rổ trẻ sẽ có nhiều giải đấu đề các cầu thủ được thể hiện chuyên môn. Ảnh: VBF
Bóng rổ trẻ sẽ có nhiều giải đấu đề các cầu thủ được thể hiện chuyên môn. Ảnh: VBF

Các cuộc đấu sẽ diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) kéo dài từ ngày 10 tới 20-7. Năm nay, giải nữ quy tụ 5 đội gồm Yên Bái, Cần Thơ T&T, Hà Nội, Nghệ An và chủ nhà Đà Nẵng. Trong khi đó, giải nam có 14 đội góp mặt gồm Hà Nội, TPHCM, TT-Huế, SXKT Hậu Giang, Poseidon Ninh Thuận, NYX Huế, Phòng không Không quân, Đà Nẵng, Nghệ An, Ho Chi Ming City Wings, ASA & AEG Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Nam và Sơn Trà-Đà Nẵng.

Tiếp tục là một sân chơi của nội dung 5x5 của bóng rổ trong nước, giải đấu là dịp để các cầu thủ trẻ được cọ xát nâng cao trình độ nhưng quan trọng hơn, các nhà quản lý thêm cơ hội để tìm được những tay ném có chuyên môn tốt tiếp tục đầu tư phát triển cho thi đấu bóng rổ thành tích cao. Giới chuyên môn đánh giá tại nhóm tuổi U18, về nam, cuộc cạnh tranh ngôi đầu sẽ không ngoài các đơn vị TPHCM, Hà Nội, Phòng không Không quân, Hậu Giang trong khi giải nữ Yên Bái và Hà Nội, Cần Thơ đều là những đội có cầu thủ chuyên môn cao.

Trước giải vô địch quốc gia U18, các giải vô địch quốc gia trẻ U23 và U16 đã tổ chức và khép lại với nhiều trận đấu đạt chuyên môn cao.

Tại giải vô địch quốc gia trẻ U23 năm nay (diễn ra tháng 3 tại TT-Huế), vô địch nữ 5x5 là TPHCM còn vô địch nam 5x5 cũng là TPHCM. Giải vô địch bóng rổ trẻ U16 (diễn ra tháng 6 tại Đắk Lắk), vô địch nội dung 5x5 của nam là Thanglong Warriors còn vô địch giải nữ là TPHCM. Hiện tại phong trào tập, chơi và thi đấu bóng rổ không chuyên lẫn chuyên nghiệp tại các thành phố trong cả nước đang rất phát triển, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia. Các giải đấu trẻ của nhóm tuổi U23, U16 đã diễn ra và U18 sắp tới là nơi để họ được thêm cơ hội thể hiện chuyên môn và đam mê thể thao của chính mình.

Tin cùng chuyên mục