17 thành viên đầu tiên của thể thao Việt Nam được tiêm vaccine Covid-19

17 tuyển thủ, HLV của 3 đội tuyển taekwondo, judo, vật được nằm trong danh sách ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19.
Các chuyên gia và tuyển thủ đầu tiên của thể thao Việt Nam được tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh MINH CHIẾN
Các chuyên gia và tuyển thủ đầu tiên của thể thao Việt Nam được tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh MINH CHIẾN

Chương trình tiêm vaccine ưu tiên cho những người thuộc lĩnh vực thể thao theo danh sách đề xuất từ Tổng cục TDTT tới Bộ VH-TT-DL qua đó lãnh đạo Bộ đã đề xuất và trình Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 bắt đầu thực hiện từ sáng 30-3 tại Viện Quân y 108 của Bộ Quốc phòng. 

17 thành viên của nhóm đầu tiên được tiêm vaccine thuộc đội tuyển taekwondo (8 người, có chuyên gia Kim Kil Tae – Hàn Quốc), vật (6 người, có chuyen gia Phidon – Uzbekistan) và judo (3 người). 

Các thành viên trên đều là những người của đội tuyển thể thao quốc gia đang trong giai đoạn tập huấn, chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế quan trọng và vòng loại Olympic Tokyo 2020 sắp tới. 

Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục TDTT) – ông Ngô Ích Quân cho biết “chúng tôi thực hiện công tác tiêm vaccine theo đúng quy định của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 và tuân thủ các quy định tại nơi tiêm là Viện Quân y 108. Tất cả đều nhằm đảo bảm tốt công tác y tế cho HLV, VĐV và chuyên gia của thể thao Việt Nam”.

17 thành viên đầu tiên của thể thao Việt Nam được tiêm vaccine Covid-19 ảnh 1 Đội tuyển taekwondo Việt Nam nội dung đối kháng có kế hoạch tham dự vòng loại quốc tế để tranh vé Olympic 2020.
Vì thế, đơn vị thực hiện tiêm vaccine là Viện Quân y 108 thực hiện chế độ kiểm soát rất chặt chẽ đối với những người tham gia trong quá trình thực hiện tiêm. 

Được biết, sau ngày 30-3, chương trình tiêm tiếp tục thực hiện ở các ngày tiếp theo, không kể thứ Bảy, Chủ nhật cho tới khi hết danh sách. Việc tiêm vaccine đều thực hiện trong giờ buổi sáng. Danh sách ưu tiên đầu tiên có 180 người và danh sách tiếp theo có khoảng 192 người. Sau khi tiêm, từng người sẽ được theo dõi phản ứng theo phác đồ của bộ phận y tế chuyên môn. 

Trong ngày đầu, 17 thành viên trong đó có 2 chuyên gia đã được bác sĩ tại Viện Quân y 108 tiêm.

Sau khi tiêm vaccine, mọi người được tạm nghỉ trong khu nghỉ của Viện Quân y 108 để được giám sát sức khỏe tạm thời sau đó sẽ được về Trung tâm Huấn luyện TTQG Hà Nội.

SGGPO xin gởi tới độc giả những hình ảnh của buổi tiêm vaccine sáng 30-3:

17 thành viên đầu tiên của thể thao Việt Nam được tiêm vaccine Covid-19 ảnh 2
17 thành viên đầu tiên của thể thao Việt Nam được tiêm vaccine Covid-19 ảnh 3
17 thành viên đầu tiên của thể thao Việt Nam được tiêm vaccine Covid-19 ảnh 4
17 thành viên đầu tiên của thể thao Việt Nam được tiêm vaccine Covid-19 ảnh 5

Tin cùng chuyên mục