16g ngày 11-5, Futsal Việt Nam - Futsal Indonesia: Ra ngõ gặp núi cao

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang mở đầu chiến dịch săn vàng SEA Games 31 bằng cuộc tiếp đón Indonesia - đội tuyển đã lột xác đầy mạnh mẽ với ngôi á quân Futsal AFF Cup 2022 cách đây 1 tháng.

Vắng bóng kỳ SEA Games năm 2019 tổ chức ở Philippines, môn futsal được nước chủ nhà Việt Nam đưa vào lại chương trình thi đấu tại SEA Games 31. Trong đó, futsal nam quy tụ 5 đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Myanmar tham dự. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng để trao huy chương, từ ngày 11 đến 20-5 tại nhà thi đấu tỉnh Hà Nam. Đồng nghĩa mỗi trận cầu có giá trị “chung kết”, và không cho phép các đội được sẩy chân.

Với futsal Việt Nam, dù đã giành vé dự vòng chung kết châu Á nhưng màn trình diễn của các tuyển thủ ở AFF Cup 2022 không đạt kỳ vọng. Kết thúc giải đấu, thầy trò HLV Phạm Minh Giang tiến hành họp rút kinh nghiệm, chỉ ra điểm yếu về khả năng dứt điểm và nền tảng thể lực không tốt. Trong 1 tháng chuẩn bị cho SEA Games 31, ban huấn luyện thông qua quá trình rèn quân ở TPHCM và 3 trận giao hữu với các CLB tại Thái Lan nhanh chóng điều chỉnh, cải thiện điểm yếu, và theo HLV Phạm Minh Giang khẳng định toàn đội đã có sự chuẩn bị đầy kỹ lưỡng.  

16g ngày 11-5, Futsal Việt Nam - Futsal Indonesia: Ra ngõ gặp núi cao ảnh 1 Hàng thủ của futsal Việt Nam đang sở hữu Hồ Văn Ý - thủ môn tốp 10 thế giới. ẢNH: HỮU THÀNH
“Mục tiêu của chúng tôi đề ra là tấm huy chương vàng. Tôi biết khó khăn vì ngoài Thái Lan ra thì còn có Indonesia, Malaysia và Myanmar đã có sự phát triển và đầu tư lớn cho bộ môn này. Nhưng toàn đội không áp lực với mục tiêu đề ra. Tôi nghĩ lợi thế sân nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi có thể chinh phục danh hiệu”, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ ở buổi họp báo trước trận ra quân SEA Games 31.

Trái ngược sự chật vật của Việt Nam, Indonesia trải qua AFF Cup 2022 với ấn tượng mạnh dù trải qua 3 năm không có trận cầu quốc tế. Sự xuất hiện của “phù thủy” đến từ cường quốc Iran là HLV Mohammad Hashemzadeh, bên cạnh sức trẻ và tinh thần luôn cháy hết mình đã lột xác đội tuyển xứ vạn đảo. Nòng cốt của Indonesia hướng đến SEA Games 31 không có nhiều thay đổi với Muhammad Albagir - thủ môn xuất sắc nhất AFF Cup 2022, hay các chân sút Ardiansyah Runtuboy, Evan Soumelina hay Syauqi Saud.

“Indonesia là đội bóng mạnh, có dàn cầu thủ chất lượng, đồng đều và lối chơi chiến thuật khó chịu. Chúng tôi đã có nhiều dữ liệu về đối thủ. Vì thế, toàn đội đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng, đặc biệt 2 buổi tập cuối sẽ là trọng tâm”, HLV Phạm Minh Giang đánh giá về đối thủ đầu tiên.

16g ngày 11-5, Futsal Việt Nam - Futsal Indonesia: Ra ngõ gặp núi cao ảnh 2 HLV Mohammad Hashemzadeh của Indonesia đánh giá rất cao đội chủ nhà Việt Nam. ẢNH: HỮU THÀNH
“Hụt” chức vô địch, vì thế thầy trò HLV Mohammad Hashemzadeh đến Hà Nam tràn đầy quyết tâm với mục tiêu cao nhất. Ông thầy của Indonesia chia sẻ: “Sau AFF Cup 2022 chúng tôi được nghỉ vài ngày để chuẩn bị cho SEA Games 31. Trong quãng thời gian này toàn đội có sự thay đổi trong đội hình, bổ sung thêm cầu thủ, điều chỉnh chiến thuật... Toàn đội hướng đến chức vô địch. Đây là giải đấu rất khó nhưng chúng tôi cố gắng hết sức. Toàn đội biết Việt Nam là đội mạnh ở SEA Games 31. Tôi biết giành chiến thắng rất khó khăn. Nhưng chúng tôi đã đổi khác, có chiến thuật mới và các bạn hãy chờ đợi ở giải đấu sắp tới”.

Tin cùng chuyên mục