15.000 khán giả/trận tại vòng 1 - Nuti Café V-League 2018

Gần 70.000 khán giả đến sân xem 5 trận đấu đầu tiên của V-League 2018, trung bình gần 15.000 người/trận, con số cao nhất trong lịch sử V-League...
Khán giả trên sân Pleiku ngày 10-3
Khán giả trên sân Pleiku ngày 10-3

Hơn 20.000 khán giả đã mua vé vào sân Thiên Trường ở Nam Định, nơi đã 7 năm nay thiếu vắng các trận đấu đỉnh cao. Thật khó tưởng tượng đó là trận đấu diễn ra giữa 2 đội bóng được đánh giá yếu nhất giải là Nam Định và Cần Thơ.

Có thể nói, lần đầu tiên khái niệm về “màu cờ sắc áo”, “tình yêu bóng đá” tại V-League lại rõ ràng đến thế. Cũng cần phải nói thêm, Nam Định là đội bóng chỉ mới thăng hạng V-League sau hơn 7 năm ngụp lặn ở giải hạng nhất, hạng nhì. Họ không có nhà tài trợ chính, ngân sách cũng không đủ để mua sắm cầu thủ mới chất lượng. Tuy nhiên, người hâm mộ của họ không hề quan tâm đến điều đó. Từ 14 giờ - tức là 3 giờ trước khi bóng lăn, mọi ngả đường hướng về sân Thiên Trường đều chật kín người. Trước đó 1 ngày, ban tổ chức sân cho biết 20.000 vé đã được bán sạch.

Không chỉ có Thiên Trường, thống kê cho biết có gần 70.000 khán giả đến sân xem 5 trận đấu đầu tiên của V-League 2018, trung bình gần 15.000 người/trận, con số cao nhất trong lịch sử V-League, gấp 3 lần trung bình toàn mùa giải năm ngoái. Đó là chưa kể đến con số hàng trăm ngàn người xem mỗi trận trên truyền hình và YouTube. Nhà tài trợ Nutifood và đơn vị tổ chức VPF hẳn không thể chờ đợi gì hơn.

Và những gì diễn ra trên sân bóng cho thấy V-League đáng để theo dõi. Chỉ có 2/5 trận đấu xác định được người chiến thắng và cũng chỉ có 4 bàn thắng được ghi (có thể là con số chưa được như ý), tuy nhiên nó cũng cho thấy sự quyết liệt và cân bằng của V-League năm nay.

Ngay từ đầu, các đội bóng đã thể hiện quyết tâm của mình, điều đó hứa hẹn rằng người hâm mộ Việt Nam sẽ luôn được xem những trận đấu trung thực, cạnh tranh, chất lượng chuyên môn cao ở các vòng đấu kế tiếp sau khởi đầu như mơ.

Tin cùng chuyên mục