14 cầu thủ có thể chia tay Barcelona

Barcelona chứng kiến hy vọng giành được danh hiệu La Liga của họ đã sụp đổ trong những tuần gần đây, sau các trận hòa liên tiếp trước Atletico Madrid, Levante và sau trận thua sốc Granada, điều khiến ban lãnh đạo bắt đầu nghĩ về cuộc cải tổ đội hình toàn diện.
Barcelona dự tính sẽ thải loại đến phân nửa đội ngũ hiện thời
Barcelona dự tính sẽ thải loại đến phân nửa đội ngũ hiện thời

Điều đầu tiên mà Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona phải giải quyết là tương lai của HLV trưởng Ronald Koeman, người đang phải chịu áp lực ngày càng lớn sau khi để vuột cơ hội vô địch mùa này.

Không thể loại trừ khả năng Koeman vẫn sẽ cầm quân ở mùa giải tới, với việc nhà cần quân người Hà Lan vẫn còn một năm để tiếp tục hợp đồng, vì ông không chỉ giành được danh hiệu Cúp Nhà vua mà còn mang về một loạt cầu thủ trẻ, những người được xem như tương lai của Barcelona.

Tuy nhiên, có thông tin trên báo chí Catalan rằng những thay đổi lớn sắp diễn ra ở Camp Nou. Mundo Deportivo cho rằng sẽ có một 'cuộc cải tổ', với việc có tới 14 cầu thủ rời CLB.

Ai có thể rời Barcelona?
Tình hình tài chính khó khăn của Barcelona đã được ghi nhận rõ ràng, vì vậy nếu muốn tăng cường bất kỳ khu vực nào trong đội hình, trước tiên họ cần phải tìm người bán đi một số cầu thủ không được tin dùng.

Những cái tên như Philippe Coutinho, Samuel Umtiti, Miralem Pjanic, Martin Braithwaite, Junior Firpo, Neto và Matheus Fernandes đều sẽ được rao bán, nhưng cũng có thể có một số cầu thủ tên tuổi khác được ‘đưa lên sàn’.

Ngoài việc gây thất vọng trên sân, Barcelona muốn chuyển nhượng một số ngôi sao - cụ thể là Coutinho, Umtiti và Pjanic - do mức lương cao, nhưng đây chính xác là lý do tại sao đó sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Các bản hợp đồng có thể ký trong mùa hè
Do tình hình tài chính của CLB, Barcelona đang xem xét những cầu thủ sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè này. Và không giống như những năm trước, có một số cái tên hấp dẫn sẽ có mặt.

Trung vệ của Manchester City, Eric Garcia được cho là đã đồng ý các điều khoản với Barcelona, trong khi Georginio Wijnaldum của Liverpool, Memphis Depay của Lyon và Sergio Aguero của Man City đều nằm trong danh sách rút gọn của họ.

Quyết định của Messi
Barcelona vẫn tự tin rằng Lionel Messi sẽ kết thúc việc đặt bút ký vào một hợp đồng mới, nhưng Laporta và ban giám đốc biết rằng họ sẽ cần phải bán một dự án chiến thắng cho cầu thủ người Argentina để anh ấy cam kết tương lai của mình với CLB.
Cầu thủ 33 tuổi hài lòng với sự tiến bộ mà các cầu thủ trẻ đang đạt được, nhưng anh muốn một số cầu thủ ưu tú gia nhập đội để có thể ra sân và cải thiện chất lượng đội hình.

Dự kiến sẽ có rất nhiều đêm dài tại các văn phòng của Camp Nou vào mùa hè này, khi Barcelona tìm cách bắt đầu cuộc cách mạng của họ.

Tin cùng chuyên mục