1.200 VĐV sẽ chinh phục Núi Chúa ở Giải chạy địa hình quốc tế Núi Chúa Marvel Trail – Ninh Thuận 2022

Trong cuộc họp báo chiều nay, BTC cho biết có khoảng 1.200 VĐV sẽ tham dự Giải chạy địa hình quốc tế Núi Chúa Marvel Trail – Ninh Thuận 2022 tại Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa (Ninh Thuận) vào giữa tháng 11.

Lần đầu tiên NInh Thuận tổ chức giải chạy địa hình
Lần đầu tiên NInh Thuận tổ chức giải chạy địa hình

Giải chạy địa hình quốc tế Núi Chúa Marvel Trail – Ninh Thuận 2022 sẽ diễn ra vào ngày 12 và 13/11/2022 với 2 cự ly thi đấu: 13km và 25km. Giải dự kiến quy tụ 1.200 vận động viên chuyên nghiệp trong nước và quốc tế tham dự.

Khu DTSQTG Núi Chúa, tỉnh Ninh Thuận, có tổng diện tích 106.646,45 ha. Đây là nơi sở hữu nhiều giá trị về sinh học rừng, biển với các loài động, thực vật quý hiếm, cảnh quan thiên nhiên đa dạng mang những nét đặc trưng riêng của vùng khí hậu khô hạn ven biển của Ninh Thuận. Khu DTSQTG Núi Chúa là “ngôi nhà chung” của hơn 1.511 loài thực vật, trong đó có 54 loài được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và Danh lục đỏ Thế giới (IUCN); 765 loài động vật, trong đó có 46 loài quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam và Danh lục đỏ Thế giới.

1.200 VĐV sẽ chinh phục Núi Chúa ở Giải chạy địa hình quốc tế Núi Chúa Marvel Trail – Ninh Thuận 2022 ảnh 1 Ban tổ chức giới thiệu về giải 

Thế nên khi ham gia giải chạy địa hình quốc tế Núi Chúa Marvel Trail – Ninh Thuận 2022, các vận động viên sẽ hoà mình vào hành trình khám phá Núi Chúa với đầy đủ 3 không gian: rừng, biển, bán sa mạc. Đây là thử thách cực kỳ cao với các VĐV khi phải băng qua khu rừng khô hạn độc nhất Đông Nam Á để trở thành Đại sứ san hô của Khu DTSQTG Núi Chúa.

Giải chạy địa hình quốc tế Núi Chúa Marvel Trail – Ninh Thuận 2022 không chỉ nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc rèn luyện thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khoẻ, mà còn lan toả thông điệp bảo tồn và phát triển bền vững hệ sinh thái tự nhiên.

1.200 VĐV sẽ chinh phục Núi Chúa ở Giải chạy địa hình quốc tế Núi Chúa Marvel Trail – Ninh Thuận 2022 ảnh 2 Ban tổ chức trả lời câu hỏi của báo chí

Thêm vào đó, giải chạy sẽ góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người và văn hoá bản địa của tỉnh Ninh Thuận nói riêng và của Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế.

Với thông điệp bảo vệ rạn san hô cổ lớn nhất khu vực dải đất liền Việt Nam, ban tổ chức sẽ trích 100 ngàn đồng từ lệ phí đăng ký thi đấu của VĐV cho quỹ bảo vệ rạn san hô cổ tại Núi Chúa.

Tin cùng chuyên mục