120 trọng tài điền kinh Việt Nam tập huấn chuẩn bị cho SEA Games 31

120 trọng tài trong nước sẽ tham gia lớp tập huấn trọng tài và công tác chuyên môn chuẩn bị cho môn điền kinh tổ chức tại SEA Games 31 vào tháng 5.

Trọng tài điền kinh sẽ được tập huấn kĩ lưỡng trước khi SEA Games 31 diễn ra. Ảnh: XUÂN HOÀNG
Trọng tài điền kinh sẽ được tập huấn kĩ lưỡng trước khi SEA Games 31 diễn ra. Ảnh: XUÂN HOÀNG

Lớp tập huấn trọng tài và công tác chuyên môn dành cho các trọng tài SEA Games 31 sẽ diễn ra vào ngày 20-4 tại Hà Nội và Việt Nam có 120 trọng tài góp mặt. Đây là các trọng tài cấp quốc gia của môn điền kinh tới từ nhiều đơn vị trong cả nước, tham gia tập huấn để bổ sung thêm kiến thức về luật thi đấu, cách thức điều hành của SEA Games 31.

Ngoài 120 trọng tài, sẽ có 31 trọng tài làm nhiệm vụ về công tác thiết bị điện tử cùng tham dự khóa tập huấn đồng thời có 29 trọng tài quốc tế tham dự. “Chúng tôi có 3 giảng viên là trọng tài quốc tế của Liên đoàn điền kinh châu Á tham gia giảng dậy tại lớp tập huấn, đây là những trọng tài tới từ Ấn Độ, Malaysia và Singapore. Sự chuẩn bị của môn điền kinh là rất quan trọng nên công tác trọng tài phải có sự kĩ lưỡng nhất”, phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư kí Liên đoàn điền kinh Việt Nam – ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết ngày 19-4. Được biết, cùng với lớp trọng tài, số nhân viên phục vụ cho SEA Games 31 (khoảng 50 người) sẽ tham gia để được đào tạo về công tác chuẩn bị, làm việc khi SEA Games 31 diễn ra.

Lớp tập huấn dự kiến kéo dài 5 ngày. Sau lớp tập huấn, trọng tài sẽ được tham dự trực tiếp giải tiền SEA Games tổ chức trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) từ ngày 23 tới 27-4. Mục đích của giải là để vận hành trang thiết bị điện tử mới đã được chuẩn bị cho thi đấu SEA Games 31. Ông Hùng cho biết không có VĐV quốc tế đăng kí giải tiền SEA Games tuy nhiên một số tổ nội dung của đội tuyển quốc gia có đăng kí tuyển thủ thi đấu để kiểm tra thành tích. Tại giải, một số đội điền kinh địa phương cũng được mời tham dự.

Tin cùng chuyên mục