11 thành viên đội nữ TPHCM âm tính với Covid-19

Thông tin trên đã được HLV đội tuyển nữ quốc gia Mai Đức Chung xác nhận sau lần thứ 3 lấy mẫu test đều có cùng kết quả âm tính đối với hai trợ lý Kim Chi, Kim Hồng cùng 9 tuyển thủ trong đội hình đội nữ TPHCM.

Đội nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị chinh phục mục tiêu World Cup
Đội nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị chinh phục mục tiêu World Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam chính thức hội quân vào ngày hôm nay, 17-7 tại Hà Nội. Riêng TPHCM do diễn biến của dịch Covid-19 đang phức tạp nên các thành viên của đội bóng này đã ra Hà Nội trước đó để thực hiện cách ly 2 tuần theo như quy định. Theo kế hoạch thì còn ít ngày nữa, 11 thành viên của đội nữ TPHCM sẽ cùng hòa nhập với đội tuyển.

Đợt tập trung lần này của đội tuyển nữ Việt Nam là hướng đến mục tiêu tham dự VCK World Cup nữ 2023. Trước mắt, đội sẽ phải góp mặt ở VCK Asian Cup nữ 2022 khi cùng bảng vòng loại với các đội Tajikistan (chủ nhà), Afganistan và Maldives. Theo điều lệ giải, 8 đội đứng đầu mỗi bảng giành vé tham dự VCK Asian Cup 2022. Tại VCK Asian Cup 2022 cũng được tính cho vòng loại VCK World Cup nữ 2023. Các đội tham dự VCK Asian Cup được chia thành hai bảng thi đấu vòng tròn, 4 đội giành vé vào bán kết đồng thời cũng là chủ nhân của 4 vé đầu tiên đại diện châu Á tham dự VCK World Cup. Vé còn lại sẽ là trận tranh play-off giữa hai đội đứng thứ 3 mỗi bảng.

11 thành viên đội nữ TPHCM âm tính với Covid-19 ảnh 1 Những ngày đầu sẽ vắng mặt 11 thành viên của đội nữ TPHCM
Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nói: “Mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là giành vị trí nhất bảng để có mặt ở VCK nữ châu Á và phấn đấu cạnh tranh suất tham dự VCK World Cup nữ 2023. Ngoài việc tổ chức tập huấn trong nước cho đội tuyển, VFF cũng đang liên hệ với các Liên đoàn bạn để trước khi tham dự vòng loại châu Á, nếu điều kiện cho phép, đội tuyển nữ sẽ có một số trận giao hữu quốc tế trong thời gian tập huấn tại nước ngoài, một mặt làm quen khí hậu, một mặt hoàn thiện chiến thuật sau 1 năm không thi đấu quốc tế”.

Tin cùng chuyên mục